Ông Yên trả tiền cho ông Dũng, vậy tiền của bệnh nhân thì sao?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Võ Hoàng Yên nuốt không trôi tiền của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, nên gửi thư xin trả lại. Nhưng chuyện lừa đảo toang hoang đến nước này, ông Yên ăn không được mà nhả ra cũng không xong.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng, các video chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là
Ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng, các video chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là "đóng phim". Ảnh: HĐ


Nội dung thư ông Yên viết: "Trong những số tiền mà anh chị đưa tặng tôi trong việc xã hội từ thiện, anh chị thấy không vừa ý khoản nào hoặc trả lại hết thì lương y Võ Hoàng Yên sẽ hoàn trả lại bằng tiền mặt và tài sản đất".

Nhưng vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng không đồng ý. Quan điểm của đại gia này là bóc cho hết chân dung lừa đảo Võ Hoàng Yên.

Ông Dũng tuyên bố dứt khoát: “Vợ chồng tôi đã hứa với công chúng là lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

Ông Huỳnh Uy Dũng không thoả hiệp vì tiền là đương nhiên, khi vợ chồng ông đã bỏ ra số tiền đó vì mục đích làm việc thiện thì chuyện tố cáo ông Yên không phải là tiền bạc. Ông Huỳnh Uy Dũng còn nói chắc chắn rằng, nếu ông Yên chữa được bệnh thì vợ chồng ông sẽ tặng 1.000 tỉ đồng để cho ông Yên cứu bá tánh, vậy thì sá gì số tiền mà ông Yên muốn trả lại.

Ông Võ Hoàng Yên thấy tình hình nguy cấp, đơn thư tố cáo lừa đảo lần lượt được gửi đến cơ quan pháp luật, nên tính kế trả lại tiền để khép lại vụ này. Nhưng không dễ dàng như vậy, cho dù vợ chồng ông Dũng thương tình tha thứ, thì cộng đồng cũng không tha.

Bởi vì, ông Yên đâu chỉ lừa đảo vợ chồng ông Dũng, trên thực tế là biết bao nhiêu bệnh nhân vì tin ông mà tiền mất tật mang. Ông Yên nói chữa bệnh từ thiện miễn phí nhưng đó là trò đóng phim, đằng sau có tay chân bán phiếu. Ông Dũng "lò vôi" đã lột chiếc mặt nạ giả dối đó.

Ông Võ Hoàng Yên "đóng phim" chữa bệnh suốt 10 năm qua, lừa bao nhiêu bệnh nhân, thu bao nhiêu tiền, không thể biết được và làm sao trả lại được cho những nạn nhân đó. Nói như bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Dũng - là lột trần sự thật một tổ chức lừa đảo để mọi người thức tỉnh, nhận ra chân tướng dối trá, mang tâm linh để trục lợi và làm tán gia bại sản bao người.

Nhưng ngoài tiền bạc, sự lừa đảo kinh khủng hơn chính là sức khoẻ của nhiều người. Bệnh nhân tin ông Yên, xem những clip mà ông Yên và đồng bọn của ông dàn dựng, đã tìm đến ông để xin được chữa bệnh. Tiền ông Yên bỏ túi, nhưng bệnh nhân trở thành hai lần nạn nhân: Nạn nhân mất tiền và nạn nhân mất sức khoẻ. Bởi vì, họ theo đuổi cách chữa bệnh lừa đảo của ông Yên mà mất đi cơ hội được điều trị kịp thời và khoa học.

Trao đổi với phóng viên Lao Động về chuyện "thần y" Võ Hoàng Yên, bác sĩ Nguyễn Văn Lĩnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (Hà Tĩnh) - khẳng định: “Phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không có cơ sở khoa học, không thể mang lại kết quả”.

Trả lại tiền được, trả lại sức khoẻ sao đây?

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/ong-yen-tra-tien-cho-ong-dung-vay-tien-cua-benh-nhan-thi-sao-886519.ldo
 


Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.