Lộ diện 2 trợ thủ đắc lực trong vụ băng áo cam náo loạn ở TP HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một bên cho mượn xe và bãi xe để nhóm Trần Thanh Tuấn (tự Tuấn B) còn một bên cho mượn xưởng gia công vớ để băng áo cam tập kết đi đánh nhau đã được Công an TP HCM làm rõ.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) cùng 16 bị can khác về 3 tội "Cố ý gây thương tích", "Hủy hoại tài sản" và "Gây rối trật tự công cộng"; bị can Phạm Anh Kiệt bị đề nghị truy tố tội "Cố ý gây thương tích".

Liên quan đến vụ án, Công an TP HCM cũng đề nghị truy tố Hồ Chí Linh (SN 1993, quê Kiên Giang), Trần Thanh Tuấn (SN 1984, tự Tuấn B) cùng 67 bị can khác về tội "Gây rối trật tự công cộng". Như vậy, trong vụ án này có 86 đối tượng bị xử lý hình sự.

 

Mai Nguyễn Xuân Thành
Mai Nguyễn Xuân Thành


Trong số này, 2 bị can Trần Thanh Lực (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) và Trần Thị Kim Ngân (SN 1983, quê Long An) là hai trợ thủ đắc lực trong vụ hỗn chiến. Lực cho băng của Tuấn B mượn ô tô và bãi xe làm phương tiện vận chuyển hung khí cũng như làm địa điểm tập kết đồng bọn gây náo loạn.

Trong khi đó, Ngân cho nhóm áo cam mượn xưởng gia công vớ làm nơi tập kết và phát hung khí, áo cam đi gây rối.

Theo kết luận điều tra, ngày 2-6-2020, Hồ Chí Linh đi ngang Trường THCS Lê Tấn Bê, phường An Lạc A, quận Bình Tân (TP HCM), thấy một nhóm phụ nữ đang đánh nhau nên đứng lại xem thì bị một nhóm thanh niên đuổi đánh. Nghi ngờ do nhóm Mai Nguyễn Xuân Thành đánh, Linh gọi điện cho Trần Hoàng Song, Vương Tấn Phát (thường gọi là Lép) cùng một số đối tượng khác tập hợp người chuẩn bị hung khí để tìm nhóm Xuân Thành đánh trả thù.


 

 Dương Đại Trí
Dương Đại Trí



Phát nghe tin Thành đi tìm liền gọi điện thoại cho đồng bọn tập hợp người để đi đánh và nhờ Trần Thanh Tuấn (tự Tuấn B) tập trung thêm người, hung khí.

Trưa 5-6-2020, Tuấn B ra lệnh cho các đàn em là Sơn "mặt quỷ" cùng nhiều đối tượng khác gọi điện cho Trần Thanh Lực mượn ô tô tải chở hung khí và mượn bãi xe Chấn Hưng (quận Bình Tân) của Lực làm nơi tập trung các đối tượng đi đánh nhau.

Cùng thời điểm này, Thành lên facebook nhắn tin cho nhóm "Long Gia" thông báo thời gian và địa điểm đánh nhau với Tuấn B. Thành nhờ Dương Đại Trí (tức Trí nhảm, đang bỏ trốn) cùng đồng bọn chuẩn bị hung khí. Trí nhờ Trần Thị Kim Ngân hỏi mượn xưởng gia công vớ của Ngân ở huyện Bình Chánh làm nơi tập kết các đối tượng.


 

 Các bị can trong nhóm 86 người bị xử lý hình sự
Các bị can trong nhóm 86 người bị xử lý hình sự


Đến 20 giờ cùng ngày, nhóm của Trí, Thành cùng hơn 60 thanh niên khác điều khiển xe máy, mang hung khí, mặc áo cam tập trung đi đánh nhau.

Trí dẫn đầu các đối tượng chạy qua các tuyến đường ở quận Bình Tân rồi đến quán Ốc Hương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) gây náo loạn cả đoạn đường. Anh Lâm Thành Long đang ngồi trong quán lấy điện thoại ra nghe thì bị nhóm này đâm vì tưởng anh Long quay phim (thương tích 35%). Các đối tượng còn lao vào quán đập phá tài sản.

Nhóm Tuấn B trên đường đi tìm nhóm Thành thì bị lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Bình Chánh trấn áp, bắt giữ nhiều đối tượng và giải tán số đối tượng còn lại.

Bài và ảnh: PHẠM DŨNG
(Dẫn nguồn NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.