Công an Đồng Nai triệt phá xăng giả: Bắt khẩn cấp 35 đối tượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kết quả giám định các mẫu xăng trong chuyên án 920G đều là giả, Công an Đồng Nai ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 35 đối tượng.

Lực lượng công an kiểm tra lấy mẫu tại một cây xăng. Ảnh: Công an Đồng Nai
Lực lượng công an kiểm tra lấy mẫu tại một cây xăng. Ảnh: Công an Đồng Nai


Ngày 11.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 35 đối tượng – sau khi có kết quả giám định xăng trong chuyên án 920G đều là xăng giả.

Trong đó, có Phan Thanh Hữu (sinh năm 1957, ngụ TPHCM) và Nguyễn Hữu Tứ (tên gọi khác là Sơn, sinh năm 1966, ngụ Vĩnh Long) được xác định là cầm đầu.

 

Đối tượng Nguyễn Hữu Tứ. Ảnh: Công an Đồng Nai
Đối tượng Nguyễn Hữu Tứ. Ảnh: Công an Đồng Nai
Cơ quan công an hỏi cung đối tượng Phan Thanh Hữu. Ảnh: Công an Đồng Nai
Cơ quan công an hỏi cung đối tượng Phan Thanh Hữu. Ảnh: Công an Đồng Nai


Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Các đối tượng cầm đầu phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng từ pha chế, bơm hút, hợp thức hoá chứng từ, vận chuyển đến các cây xăng để tiêu thụ.

Theo công an tỉnh Đồng Nai, hàng ngày các đối tượng cung cấp trung bình trên 1.000.000 lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường; tính từ tháng 8.2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường 200 triệu lít xăng giả kém chất lượng.

Trước đó, đêm 6.2, công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TPHCM, bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Vật chứng thu giữ gồm 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 tới 1.000 tấn, 6 xe bồn 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách và các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Đến ngày 10.2, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Trần Ngọc Thanh (46 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Đây là đối tượng được xác định là “vợ bé” của Nguyễn Hữu Tứ.

Ngày 9.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi “buôn lậu”, “sản xuất, buôn bán hàng giả”, “mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

https://laodong.vn/phap-luat/cong-an-dong-nai-triet-pha-xang-gia-bat-khan-cap-35-doi-tuong-879662.ldo

Theo HÀ ANH CHIẾN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.