Bình Thuận: Ngư dân gặp nạn trên biển, 3 người chết, 2 người mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một tàu cá của ngư dân Bình Thuận có 7 lao động đang hành nghề câu mực trên biển thì gặp nạn, khiến 3 người chết, 2 người mất tích, 2 người bị thương.

Tàu cá BTh 98972-TS do ông Dương Quốc Tuấn làm thuyền trưởng đã cứu vớt được 2 người ở tàu cá bị nạn và đưa vào bờ cấp cứu - Ảnh: H.L
Tàu cá BTh 98972-TS do ông Dương Quốc Tuấn làm thuyền trưởng đã cứu vớt được 2 người ở tàu cá bị nạn và đưa vào bờ cấp cứu - Ảnh: H.L


Trưa nay 17.2, trả lời PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Ngọc Hào, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận, cho biết hai ngày nay khu vực biển Phú Quý và các đảo gần đó có sóng, gió rất mạnh. Tàu cá của ngư dân gặp nạn khi đang hành nghề ở khu vực đảo Phú Quý, cách mỏ dầu Sư Tử Vàng chừng 2 hải lý.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, vào chiều ngày 15.2, tàu cá số hiệu BTh 89272, do ông Lê Văn Một (ngư dân P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) làm thuyền trưởng đang hành nghề câu mực tại khu vực gần mỏ Sư Tử Vàng, cách bờ biển Phan Thiết chừng 42 hải lý thì gặp nạn, trên thuyền lúc này có 7 ngư dân. Sóng to, gió lớn bất ngờ đánh chìm tàu cá này.

Đến 22 giờ ngày 16.2, tàu cá BTh 98972 hành nghề lưới vây rút, do ông Dương Quốc Tuấn (ngư dân P.Phú Tài, TP.Phan Thiết) làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu (tàu này có 8 lao động đang hành nghề trên biển) mới phát hiện tàu cá BTh 89272 bị nạn.

Tàu cá của ông Dương Quốc Tuấn đã cứu vớt thành công 2 người trong tình trạng bị thương, gồm ngư dân Võ Trung Nghĩa và Nguyễn Thanh Tuấn (cùng quê ở TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), đưa vào bờ. Hiện 2 người này đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (TP.Phan Thiết), tinh thần hoảng loạn, sợ hãi, nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Những ngư dân tử vong trên con tàu cá bị nạn gồm: Nguyễn Văn Ngọc (61 tuổi, trú Diên Khánh, Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Thiệt (58 tuổi, trú P. Phú Tài, TP.Phan Thiết) và Nguyễn Minh Hiếu (trú TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình, Bình Thuận). Do không thể đưa thi thể các ngư dân vào bờ, những ngư dân trên tàu cá BTh 98972 đã buộc thi thể vào các phao bè, thùng nhựa và thả trôi trên biển, hiện vẫn chưa tìm thấy.

Hiện nay vẫn còn 2 ngư dân trên tàu cá Bình Thuận gặp nạn đang mất tích, là thuyền trưởng Lê Văn Một và ngư dân Trần Văn Bé. Sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng Bình Thuận đã phát tin cho hệ thống thông tin đài Duyên hải, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia để tìm thi thể các nạn nhân và những người còn mất tích.

Theo QUẾ HÀ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.