Thủ tướng dự lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 12.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Cùng dự có đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.
 

 Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu dự khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Ảnh ĐL
Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu dự khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Ảnh ĐL



Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam là công trình tưởng nhớ công lao trời biển của Người, ghi nhớ kỉ niệm của nông dân Việt Nam với Bác. Song quan trọng hơn, chúng ta cần tạc lòng, tạc dạ lời dạy của Bác, ra sức học tập tư tưởng của Người, không ngừng tu dưỡng đạo đức trong sáng, rèn luyện ý chí, bản lĩnh của người cộng sản, đồng lòng giúp đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, nhân dân ta giàu mạnh, cơ đồ dân tộc mãi bền vững, trường tồn.

Thủ tướng Chính phủ tin tưởng và mong muốn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp, sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Thủ tướng đề nghị chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Bình làm tốt quản lý, giữ gìn, phát huy giá trị công trình Tượng đài với nông dân Việt Nam một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đạo, nhất là với thế hệ trẻ. Qua đó, không ngừng hun đúc lòng yêu nước, thương dân, tin Đảng, phát huy truyền thông văn hóa, văn hiến, cách mạng của quê hương anh hùng.

Ngày 16.7.2014, UBND tỉnh Thái Bình ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam tại quảng trường Thái Bình và được Chính phủ bố trí vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 – 2020.

Sau hơn 4 năm chuẩn bị và xây dựng, công trình hoàn thành và đạt chất lượng. Công trình được làm với chất liệu bằng đá xanh gồm nhóm tượng 13 nhân vật, trong đó Bác Hồ là nhân vật trung tâm với chiều cao tượng là hơn 5m. Các nhân vật còn lại đại diện cho thế hệ bô lão, trẻ em, thanh niên, trung niên Việt Nam có chiều cao trung bình 4,6m đứng xung quanh tượng Bác, hướng về bác thể hiện sự kính yêu. Chiều dài tổng thể công trình là 108m, trong đó mặt trước thể hiện hình ảnh nông dân nông thôn Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước, mặt sau thể hiện một số hình ảnh hoạt động sản xuất, làng nghề, hoạt động văn hóa, hình ảnh di tích đặc trưng của Thái Bình.

Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, có giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt nhằm giáo dục truyền thống, tri ân công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại...

https://laodong.vn/thoi-su/thu-tuong-du-le-khanh-thanh-tuong-dai-bac-ho-voi-nong-dan-viet-nam-861930.ldo

Theo MAI DUNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.