Bắt nữ quái chuyên lừa đổi vé số giả trúng thưởng liên tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối tượng mang vé số giả trúng thưởng giải 200.000 đồng đi từ thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đến địa bàn xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang với mục đích tìm người bán vé số dạo để lừa đảo.

Đối tượng Nguyễn Thị Mai cùng tang vật vé số giả tại cơ quan công an. Ảnh công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Thị Mai cùng tang vật vé số giả tại cơ quan công an. Ảnh công an cung cấp
Sáng ngày 24.12, Công an xã Đông Yên, huyện An Biên (Kiên Giang) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Nguyễn Thị Mai, 29 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại cơ quan công an Mai khai nhận, vào ngày 17.12, Mai có mang 35 tờ vé số giả trúng thưởng giải 200.000 đồng của tỉnh Bạc Liêu đi từ thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đến địa bàn xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang với mục đích tìm người bán vé số dạo để lừa đảo.
Khi đi đến ấp Xẻo Đước 2 (xã Đông Yên), phát hiện có một phụ nữ đi bán vé số dạo, Mai gọi lại vờ mượn tờ kết quả để dò vé số. Sau đó, Mai báo trúng 5 tờ giải 7, trị giá 200.000 đồng/tờ và đề nghị đổi thưởng.
Sau khi kiểm tra kỹ 3 con số cuối trong dãy số là 839 trùng với kết quả giải 7 của tỉnh Bạc Liêu mở ngày 15.12, người bán vé số đã đưa cho Mai 1 triệu đồng và được Mai mua lại 20 tờ vé số rồi nhanh chóng rời đi.
Sau đó, người bán vé số xem kỹ lại mới phát hiện vé số vừa đổi là giả nên trình báo công an. Khoảng 20 phút sau, Mai bị công an bắt giữ khi đang trên đường tìm “con mồi” khác, đồng thời thu hồi được 25 tờ vé số giả (trúng thưởng giải 7 của tỉnh Bạc Liêu) còn lại mà Mai lợi dụng lúc đi vệ sinh để vứt bỏ.
Mai còn thừa nhận với thủ đoạn tương tự trước đó đã thực hiện trót lọt vụ đổi vé số giả trúng thưởng khác cho người bán vé số dạo ở Đồng Tháp. Và toàn bộ vé số giả trúng thưởng trên được Mai mua của một người đàn ông ở thành phố Long Xuyên (An Giang) với giá 1 triệu đồng thì được 25 tờ.
NGUYÊN ANH (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/bat-nu-quai-chuyen-lua-doi-ve-so-gia-trung-thuong-lien-tinh-864934.ldo

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.