Thông tin mới nhất về vụ sạt lở khiến 13 người mất tích ở Phước Lộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông tin mới nhất từ chính quyền cho biết đã tìm thấy thêm một thi thể trong số 13 người mất tích do sạt lở núi ở Phước Lộc. Đoàn cán bộ đầu tiên của huyện cũng vào được xã này.

Tối 1-11, ông Tà Văn Thượng, Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tìm thấy thêm một thi thể trong vụ sạt lở ở thôn 3 của xã.

Nạn nhân là Hồ Thị Giấy (SN 1979), ngụ tại thôn 3. Đây là một trong số 11 nạn nhân tại thôn 3, xã Phước Lộc bị đất đá vùi lấp trong vụ sạt lở kinh hoàng vào chiều 28-10 do mưa lũ. Bà Giấy là mẹ Hồ Thị Sơ, học sinh lớp 11/1 Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Phước Sơn – nhân vật trong bài viết Mẹ ơi, mẹ ở đâu? đăng trên Báo Người Lao Động vào sáng 1-11.

 

Cầu tạm bắc qua sông Nước Bảy
Cầu tạm bắc qua sông Nước Bảy


Theo đó, Sơ sinh ra trong gia đình có 5 người con, những người anh chị đã có gia đình, nên em ở với cha mẹ dưới căn nhà ở thôn 3 gần Lan. Sơ kể rằng hôm lũ quét, cha em là ông Hồ Văn Yên (SN 1963) đang làm ruộng ở gần nhà và kịp bỏ chạy một mạch qua xã . Phước Kim (Phước Sơn) mới thoát được trong tình trạng kiệt sức, thương tích đầy mình. Từ ngày nhận được thông tin của mẹ, Sơ suy sụp, khóc rất nhiều và các cô giáo ở trường phải luôn cạnh em để động viên.
 

 Ngày 1-11, lực lượng dân quân xã gùi hàng vào các xã Phước Thành, Phước Lộc để cứu trợ dân
Ngày 1-11, lực lượng dân quân xã gùi hàng vào các xã Phước Thành, Phước Lộc để cứu trợ dân



Như vậy, đến nay lực lượng tại chỗ của xã Phước Lộc đã tìm kiếm được 6 thi thể, 5 người còn mất tích. Hiện trường vụ sạt lở tại thôn này có khối lượng đất đá rất lớn, chiều dài 500 m, rộng 100 m, cần phải có phương tiện cơ giới đào bới nhưng hiện do đường dẫn đến xã Phước Lộc bị sạt lở nặng nên chỉ có lực lượng tại chỗ. Ngoài thôn 3 thì tại thôn 1 xã Lộc Phước hiện vẫn còn 2 cán bộ xã này vẫn mất tích trong vụ sạt lở vào hôm cùng ngày 28-10.

 

Họ phải vượt thác, băng rừng
Họ phải vượt thác, băng rừng



Ông Thượng cho biết trong ngày xã đã nhận được hai chuyến hàng gồm gạo, nhu yếu phẩm, chăn mền do máy bay trực thăng của Sư đoàn 372 của Quân chủng Phòng không – Không quân vận chuyển tiếp tế và đã phân phát cho người dân chống đói trong những ngày tới.

 

.

 Cây cầu tạm bắc qua sông Nước Bảy



Cũng trong ngày, xã Phước Lộc đã làm cầu tạm bắc sông Nước Bay để cho đoàn cán bộ, chiến sĩ đầu tiên từ huyện Phước Sơn do thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện dẫn đầu, vào được xã này kể từ khi sạt lở xảy ra.

Theo ông Thượng, hiện xã chưa thể thống kê hết số lượng nhà bị trôi, sập, hư hỏng do còn 3 thôn 8A, 8B và thôn 7 đang bị cô lập, mất liên lạc.

Theo Quang Tám  (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.