Kể chuyện "phá đá" trên miền đất võ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đầu tháng 11-2020, CAH Tây Sơn (Bình Định) đã khởi tố, bắt giam 8 đối tượng: Bùi Giáng Thu, Nguyễn Thành Phúc,Võ Công Luận,Võ Hải Đông, Tăng Văn Quy, Trần  Mai Đức, Cao Thành Được, Nguyễn Thành Vũ (đều trú H. Tây Sơn) để điều tra làm rõ về hành vi: “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Hiện trường vụ bắt ma túy và tang vật thu giữ.
Hiện trường vụ bắt ma túy và tang vật thu giữ.


Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT CAH Tây Sơn: Ngày 27-10-2020, các đối tượng này cùng 5 đối tượng nữa sau khi đi đám cưới xong đã rủ nhau đến phòng 207,  quán karaoke Tân Nhật Sương ở TT Phú Phong (H. Tây Sơn) để hát karaoke. Tại đây, 8  đối tượng trên đã lấy thuốc lắc, ma túy đá đã mua trước đó ra để sử dụng. Qua nắm tình hình, CATT Phú Phong phối hợp Đội Cảnh sát ma túy CAH bí mật theo dõi bắt quả tang các đối tượng đang sử dụng ma túy trong tình trạng phê thuốc. Các đối tượng khai nhận, số thuốc này là do Bùi Giáng Thu, Nguyễn Thành Phúc,Võ Công Luận,Võ Hải Đông,Tăng Văn Quy, Trần  Mai Đức, Cao Thành Được, Nguyễn Thành Vũ góp tiền với nhau mua rồi cùng nhau sử dụng.

Tại hiện trường, CAH Tây Sơn đã thu giữ 0,5 g ma túy đá, các dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tại phòng karaoke. Các đối tượng khai nhận mua số thuốc này từ TPHCM rồi chuyển về địa bàn huyện. Trong số các đối tượng, có đối tượng có nghề nghiệp ổn định, có đối tượng không có nghề, lang thang, ăn chơi. Các đối tượng ăn chơi rủ rê các đối tượng có thu nhập ổn định để mua ma túy. Vụ việc đang được CAH Tây  Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, lực lượng CAH Tây Sơn kiểm tra khu nhà trọ của ông Nguyễn  Thanh Tâm ở xã Tây Giang (H. Tây Sơn) phát hiện một số thanh niên (2 nam và 2 nữ) đang sử dụng ma túy. Tại hiện trường, lực lượng CAH thu giữ 0,3 g ma túy và một số dụng cụ các đối tượng dùng để sử dụng.

Ông Nguyễn  Thanh Tâm cho biết nhà trọ  xây dựng đã nhiều năm nay, lâu lâu mới đến thu tiền, ngoài ra  cũng không rõ người đến thuê trọ là ai và sử dụng vào mục đích gì. Đây cũng là thực tế của nhiều chủ nhà trọ hiện nay nên các đối tượng mua bán, sử  dụng ma túy thường chọn nhà trọ vừa kín đáo, vừa tránh được cơ quan chức năng. Ông Tâm cho biết: “Mình cho thuê lâu lâu mới đến nên người thuê làm gì mình không giám sát được. Mấy người này thuê nói là để cày game mình đâu biết là thuê để sử dụng ma túy”.

Từ lời khai của các đối tượng sử dụng, tàng trữ ma túy tại nhà trọ của ông Tâm, các trinh sát tiếp tục theo dõi tại nhà của đối tượng Lê Tấn Quang (24 tuổi, trú xã Tây Giang). Đây là đầu mối chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng trên sử dụng. Căn nhà  Lê Tấn Quang  lúc nào cũng cửa đóng, then cài, khi các đối tượng có nhu cầu mua ma túy thì điện trước cho Quang để Quang hẹn nơi giao. Hơn nữa, các đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy rất kín kẽ, dùng nhiều thủ đoạn đối phó cơ quan chức năng. Khám xét nhà Lê Tấn Quang, CAH thu giữ 8,8 g ma túy đá và một số dụng cụ  dùng sử dụng ma túy.

 

 8 bị can bị CAH Tây Sơn bắt tạm giam để điều tra về hành vi: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
8 bị can bị CAH Tây Sơn bắt tạm giam để điều tra về hành vi: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.


Thượng úy Nguyễn Ngọc Phúc- Đội phó Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy CAH Tây Sơn cho biết: Sau khi nắm tình hình việc mua bán ma túy tại nhà Lê Tấn Quang, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo lực lượng chúng tôi sớm triệt phá  đường dây mua bán ma túy để ngăn chặn tình trạng lây lan, sử dụng ma túy trong thanh thiếu niên ở vùng nông thôn. Các trinh sát của đội đã ngày đêm mật phục, thu nhập chứng cứ và chọn thời điểm triệt phá phù hợp, bắt giữ các đối tượng. Các đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây này  là  Lê Tấn Quang,  Lê Chí Linh, Lê Lâm Bảo Ngọc. Ngoài ra, Cơ quan CSĐT CAH Tây Sơn cũng đã khởi tố các đối tượng: Bùi Minh Hảo (trú TT Phú Phong), Lương Chí Hiếu (trú P. Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Bình Định) về hành vi: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Được biết, các đối tượng khai nhận lấy ma túy từ TPHCM sau đó chia nhỏ và bán cho các con nghiện.

Việc triệt phá kịp thời ổ mua bán ma túy ở vùng quê, ngăn chặn ma túy lây lan ra cộng đồng của CAH Tây Sơn được người dân đồng tình, ủng hộ. Thượng tá Trần Đức Siêu - Phó trưởng CAH Tây Sơn nhận định: “Tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy rủ nhau vào các điểm karaoke, nhà trọ  để sử dụng ma túy có chiều hướng gia tăng ở các vùng nông thôn. Vì vậy để kịp thời răn đe, giáo dục, CAH đã kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng này. Ngoài ra, chúng tôi chỉ đạo các đội nghiệp vụ kiểm tra, quản lý, nhắc nhở thậm chí xử lý nghiêm các chủ  quán karaoke trên địa bàn cố tình chứa chấp các đối tượng đến thuê phòng hát để sử dụng ma túy”.

Theo LÊ GIANG (cadn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.