Đà Nẵng: 6 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 24/11, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng đã có thông tin liên quan về các trường hợp nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn trên địa bàn thành phố.

 

Theo đó, ngày 23/11, Ban Quản lý An toàn thực phẩm nhận được thông tin về các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận Hải Châu, Đà Nẵng. Sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp Cảnh sát môi trường, Trung tâm Y tế, phòng Y tế quận Hải Châu và phường Hòa Cường Nam tiến hành thu thập thông tin và điều tra, lấy mẫu thực phẩm nhằm xác định nguyên nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

 

 6 trường hợp nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn tại Đà Nẵng.
6 trường hợp nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn tại Đà Nẵng.


Đơn vị đã tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh N.V.M (hay còn gọi là chú Trọc, trú tại Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng) kinh doanh thức ăn đường phố (bán rong). Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần Trường THPT Nguyễn Hiền (61 Phan Đăng Lưu, Hải Châu). Các nguyên liệu này sẽ được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng (chủ yếu là học sinh).

Các nguyên liệu dùng để bán trong các ngày 17 và 18/11 không còn tại cơ sở. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: Đu đủ tươi thái sợ, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng để gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc.

Hiện tại, nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán.

Trước đó, từ 19h ngày 18/11 đến 11h30 ngày 21/11, Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng như đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy. Cả 6 bệnh nhân đều sử dụng bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng chú Trọc trước cổng trường THPT Nguyễn Hiền vào các ngày 17, 18/11 năm 2020. Đến sáng 24/11, các triệu chứng của bệnh nhân đã thuyên giảm và có 2 bệnh nhân đã xuất viện.


 

http://https://danviet.vn/da-nang-6-truong-hop-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-do-an-banh-trang-tron-20201124162459132.htm

Theo DIỆU BÌNH (Dân Việt)
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.