Vụ Thủy điện Rào Trăng 3: Huy động gần 1.000 người tìm kiếm, cứu nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn những người bị mất liên lạc trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 là 983 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ.

 Vận chuyển các trang thiết bị để tiếp ứng cho lực lượng cứu hộ cứu nạn. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Vận chuyển các trang thiết bị để tiếp ứng cho lực lượng cứu hộ cứu nạn. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)


Tối 14/10, theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, cùng với các lực lượng khác, Bộ Quốc phòng đã giao cho nhiều đơn vị tham gia ứng cứu, tìm kiếm những người bị mất liên lạc trong vụ sạt lở tại tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Sở Chỉ huy tiền phương đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng quyết liệt triển khai biện pháp tìm kiếm người mất tích.

Tổng số người tham gia tìm kiếm, cứu nạn là 983 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng điều động 666 cán bộ, chiến sỹ và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ; Bộ Công Thương điều động 5 người và 2 máy phát điện; lực lượng tại địa phương là 312 người và 68 phương tiện các loại.

Đội chó nghiệp vụ gồm 3 huấn luyện viên, 3 chó nghiệp vụ do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng điều động đã đến hiện trường lúc 15 giờ ngày 14/10 kèm theo trang bị, vật chất đầy đủ để tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân cho biết lực lượng không quân đã chuẩn bị phương tiện, lực lượng sẵn sàng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Sáng 14/10, Quân chủng Phòng không Không quân đã triển khai máy bay trực thăng Mi-171E khởi hành từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) đến khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 để thả lương thực, thuốc men, tiếp tế cho người gặp nạn.

Về phía Quân khu 4, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc Lữ đoàn Công binh 414, Sư đoàn 968, Lữ đoàn Thông tin 80, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được huy động để tham gia tìm kiếm. Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng cử lực lượng tham gia.

Để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành và phối hợp giữa các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3, Bộ Quốc phòng đã điều động tăng cường thêm lực lượng thuộc Lữ đoàn Thông tin 205, Binh chủng Thông tin liên lạc.

 

Các phương tiện xe cứu hộ xuất phát đi làm nhiệm vụ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Các phương tiện xe cứu hộ xuất phát đi làm nhiệm vụ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)


Binh chủng đã điều động hơn 20 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị - những người có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm trong xử lý các phương án thông tin liên lạc, tìm kiếm cứu nạn mang tính khẩn trương, phức tạp.

Nhiều phương tiện trang bị mới và hiện đại nhất, phù hợp với hoạt động tìm kiếm tại khu vực rừng núi, gắn với điều kiện khí hậu thời tiết phức tạp cũng được đơn vị tăng cường, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho quá trình chỉ huy và phối hợp hiệp đồng của các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở.

Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương chỉ đạo tranh thủ tình hình thời tiết, đẩy nhanh tiến độ khai thông các điểm sạt lở.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 14/10, một nhóm lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí khu vực nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm sông Bồ - nơi có 13 người trong đoàn công tác bị vùi lấp, mất tích.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người mất tích tại vị trí này, có sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm.

Ngày 15/10, các lực lượng sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức tìm kiếm Đoàn công tác 13 người mất tích tại khu vực Nhà Kiểm lâm; đồng thời tiếp tục san, gạt thông đường vào Thủy điện Rào Trăng 3, tìm kiếm số công nhân bị mất tích.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.