Một công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 gọi điện về nhà nói "Bình an" rồi mất sóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

10h sáng 13.10, anh Nguyễn Bá Cương (1987, Hiền Thiên 2, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) là thợ hồ của thuỷ điện Rào Trăng 3 đã điện về gia đình chỉ nói hai chữ “Bình an” thì mất sóng điện thoại, gia đình gọi lại không liên lạc tiếp được.

Lực lượng chức năng chốt chặt khu vực lối vào Thuỷ điện Rào Trăng 3. Ảnh: Tùng Giang.
Lực lượng chức năng chốt chặt khu vực lối vào Thuỷ điện Rào Trăng 3. Ảnh: Tùng Giang.



Chúng tôi có mặt tại thôn Hiền Thiên 2, nhà nhà yên ắng gần như không có tiếng cười nói. Chỉ duy nhất ngôi nhà còn tiếng nói chuyện hoà chung vào tiếng “tách tách” của những cơn mưa.

Bà Thái Thị Tí- dì ruột của công nhân Nguyễn Bá Cương hiện đang mắc kẹt ở Thuỷ điện Rào Trăng 3 kể: Gia đình vừa nhận được cuộc gọi của cháu trai từ trong khu thuỷ điện với lời nhắn "bình an" rồi tắt máy. "Tuy chỉ là hai chữ “Bình an” nhưng thế là tốt rồi. Con cháu tôi còn sống, chắc là do trong đó sóng yếu nên không nói được tiếp”.

 

Anh Nguyễn Bá Cương (1987, Hiền Thiên 2, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) - người vừa gọi điện từ Thuỷ điện Rào Trăng 3 về nhà. Ảnh: Người nhà cung cấp.
Anh Nguyễn Bá Cương (1987, Hiền Thiên 2, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) - người vừa gọi điện từ Thuỷ điện Rào Trăng 3 về nhà. Ảnh: Người nhà cung cấp.


Bà Tí vừa nói mắt vừa rưng rưng khóc. Những ngày qua gia đình vô cùng lo lắng khi nghe tin bão khiến Thuỷ điện Rào Trăng 3 sạt lở, nhiều công nhân mất tích. "Gọi gần trăm cuộc điện thoại nhưng không thể liên lạc được. Gia đình như ngồi trên đống lửa, ai cũng lo lắng và chỉ biết cầu nguyện và hy vọng mắn mắn sẽ đến với chúng tôi”, bà Tí nói

Em gái của anh Nguyễn Bá Cương - chị Nguyễn Thị Thơm nói: "Giờ chúng tôi chỉ mong lực lượng chức năng sớm vào được trong khu vực sạt lở và sớm dẫn được những người con, người cha đang mắc kẹt trong đó về với gia đình".

Anh Cương đi làm nhiều năm nay và mỗi năm chỉ về thăm nhà một vài lần. Cương là con cả trong một gia đình có 4 người con và cũng là lao động chính của gia đình, bố bị bệnh tim lâu năm và mẹ già.

Chỉ trong ngày 13.10, lực lượng cứu hộ hơn 100 người gồm: quân đội, công an, nhân viên y tế... và xe thiết giáp, ôtô cứu thương được huy động đang tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để xác minh thông tin và tìm kiếm các nạn nhân nghi bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Như Lao Động đã đưa tin, chiều tối 12.10 có xảy ra sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền). Tình hình mưa lớn kết hợp triều cường dự báo còn kéo dài khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tiếp tục bị ngập cục bộ.

Rạng sáng ngày 13.10, Đoàn cứu hộ gồm 21 người di chuyển đến Trạm số 7 Ban quản lý sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phải dừng chân do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu. Đến khoảng 1h sáng cùng ngày, lũ ống bất ngờ quét qua khu vực này khiến mất liên lạc với 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân.

Lực lượng chức năng của huyện Phong Điền, tỉnh đội tiếp tục lên đường tiếp tế lương thực cho những người bị kẹt, thực hiện nhiệm vụ mở đường và công tác cứu hộ cứu nạn.


https://laodong.vn/moi-truong/mot-cong-nhan-thuy-dien-rao-trang-3-goi-dien-ve-nha-noi-binh-an-roi-mat-song-844620.ldo


Theo Hà Phương - Giang Đạt (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.