Bão đạt sức gió 120 km/h vào 24-10 khi hướng vào miền Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo một số mô hình dự báo quốc tế, vùng thấp ngoài khơi Philippines đã mạnh thành bão vào sáng 19-10 và di chuyển với tốc độ rất nhanh, đạt thang Cat.1 trên thang đo Saffir–Simpson (trên 120 km/h). Dự báo bão này sẽ vào miền Trung.
 

Ảnh mây vệ tinh cơn bão số 19 trên Thái Bình Dương.
Ảnh mây vệ tinh cơn bão số 19 trên Thái Bình Dương.


Bà Lê Thị Xuân Lan-nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết theo các mô hình dự báo quốc tế thì áp thấp nhiệt đới đã thành bão. Đây là cơn bão 19 trên Thái Bình Dương.

Theo đó vào trưa nay bão ở ngoài khơi Philippines với sức gió khoảng 65km/h di chuyển theo hướng Tây Bắc. Đến trưa mai bão sẽ đến gần đất liền Philippines với sức gió tăng nhanh lên hơn 92km/h.

Sau đó bão đổi hướng di chuyển theo hướng Tây vào Biển Đông, đến sáng 24-10 bão sẽ đạt sức gió 120km/h hướng vào khu vực miền Trung Việt Nam.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo thời tiết Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định ngày 21 hoặc 22-10 cơn bão trên sẽ vào Biển Đông.

Bão hoạt động trên biển sẽ giảm mưa trong đất liền trong một vài ngày nhưng sau đó nếu đổ bộ vào đất liền sẽ tiếp tục gây mưa trở lại.

Theo LÊ PHAN (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.