Hôm nay, học sinh trong cả nước khai giảng năm học 2020-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 5/9, học sinh trong cả nước khai giảng năm học 2020-2021 sau thời gian dài ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
Theo Quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ GD-ĐT mới ban hành, các trường tổ chức khai giảng vào hôm nay (ngày 5/9).
Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu chương trình khai giảng ngắn gọn, trang trọng ý nghĩa, đảm bảo an toàn, thời gian không quá 45 phút. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Trong lễ khai giảng tập trung chú trọng đến việc đón học sinh đầu cấp, tuỳ theo thực tế các trường để bố trí học sinh khai giảng tập trung cho phù hợp, đảm bảo giãn cách theo quy định.
 
Học sinh khai giảng năm học mới 2020-2021. (Ảnh: PLO)
Học sinh khai giảng năm học mới 2020-2021. (Ảnh: PLO)
Hà Nội không tổ chức diễu hành đón học sinh đầu cấp, không thả bóng bay, không tập trung học sinh để luyện tập trước ngày khai giảng, không tổ chức văn nghệ để giảm bớt thời gian cho cuộc khai giảng ngắn gọn.
Với các cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở không tham dự lễ khai giảng; cha mẹ học sinh không đưa con vào cổng trường, không tập trung ở cổng trường.
Với các trường Tiểu học, THCS, THPT, GDTX thời gian khai giảng bắt đầu từ 7h30 phút và kết thúc trước 8h15 phút. Còn với cấp mầm non, tổ chức ngày hội đến trường của bé tại lớp học chứ không tập trung ở sân trường, thời gian tổ chức từ 8h30, kết thúc lúc 10h.
Tại TP.HCM, các trường học cũng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 đồng loạt vào sáng 5/9. Trong đó, chỉ có học sinh các lớp đầu cấp được tham dự đầy đủ, các khối lớp còn lại cử đại diện học sinh tham dự lễ (mỗi lớp từ 10 đến 20 học sinh).
Về chương trình lễ khai giảng, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức ngắn gọn, không quá 60 phút.
Còn đối với các địa phương giãn cách như: Đà Nẵng, Hải Dương sẽ tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.
Nhân dịp này, ngày 4/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng thầy giáo, cô giáo, học sinh và toàn ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021.
“Năm học mới 2020 - 2021, đại dịch COVID-19 có thể còn có những diễn biến mới, tôi đề nghị ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo; khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, sinh viên; tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, nỗ lực phấn đấu tạo tiền đề thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 của ngành Giáo dục và lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà; mong các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của ông cha, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, vừa "hồng", vừa "chuyên". Tôi mong các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục tạo điều kiện để con em mình được học tập, rèn luyện tốt nhất.
Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục và các em học sinh, sinh viên đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới”, trích thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Theo Diệu Thu (Dân Việt)

https://danviet.vn/hom-nay-hoc-sinh-trong-ca-nuoc-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-502020590592853.htm

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.