Hà Nội: Nghi án mất 13 tỉ đồng sau cuộc gọi điện thoại lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một người phụ nữ trú ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sau khi nhận cuộc gọi điện thoại lạ đã chuyển 13 tỉ đồng cho nhóm lừa đảo.

Ngày 14.9, Công an Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức gọi điện thoại.

Nạn nhân là một phụ nữ sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Theo bà này trình báo, có nhận được một cuộc gọi điện thoại lạ. Kẻ ở đầu dây tự xưng là nhân viên tư pháp đang điều tra nhiều vụ án lớn, với nhiều đối tượng, trong đó có liên quan đến bà.

Chưa kịp nghe hết câu chuyện, bà này hoang mang, lo lắng. Lúc đó, đối tượng ở đầu dây bên kia tiếp tục thông tin cho bà này những câu chuyện dọa dẫm.

Sau cùng, chúng yêu cầu bà này phải lập tài khoản để chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng bảo vệ tài sản cho gia đình bà.

Trong nỗi hoảng sợ và muốn số tài sản của mình được bảo vệ, nạn nhân đã làm theo yêu cầu của đối tượng ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỉ đồng vào tài khoàn mới. Đối tượng yêu cầu bà cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên.

Tin tưởng lời đối tượng, nạn nhân làm theo yêu cầu của chúng. Sau khi chuyển mã OTP tài khoản, chỉ trong ít phút, số tiền 13 tỉ đồng chị đã chuyển vào đây bị các đối tượng rút hết.

Đến lúc này, nạn nhân mới biết bị lừa và đến Cơ quan Công an trình báo.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm, thủ đoạn trên không mới song hiện vẫn có người mắc bẫy nhóm lừa đảo. Cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo trước những cuộc điện thoại như trên. Theo cảnh sát, không bao giờ có chuyện cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản và cung cấp mã OTP.

https://laodong.vn/phap-luat/ha-noi-nghi-an-mat-13-ti-dong-sau-cuoc-goi-dien-thoai-la-835852.ldo

Theo VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.