Vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh: Kẻ bắt cóc thay đổi lời khai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Thị Thu đã thay đổi lời khai trong vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Công viên Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh).

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Phạm Đông
Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Phạm Đông

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh mất tích, sáng 23.8, Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, năm 2011, Nguyễn Thị Thu (SN 1988 trú tại Tổ 5 phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng), kẻ bắt cóc bé trai ở Công viên Nguyễn Văn Cừ lấy chồng là Đ.M.H đã có 1 con. Sau đó Thu và H. ly thân.

Đến đầu năm 2017, Thu quen biết với Đặng Văn Bằng (SN 1987, trú tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Thu và Bằng có tình cảm với nhau, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình có một đời chồng.

Tháng 3.2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. Tháng 3.2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng.

Đầu năm 2019, Thu sinh 1 con trai nhưng sau 1 tháng thì con bị ốm và đã chết. Tuy nhiên, Thu không nói cho Bằng biết việc con trai chết. Thu muốn quay lại ở với Bằng nhưng cần phải có một đứa con trai, nên Thu đã nảy sinh ý định bắt các trẻ em có độ tuổi gần giống con mình, để mang về và nói dối với Bằng đó là con của Bằng và Thu.

Khoảng 16h ngày 21.8, Thu đi một mình bằng xe máy mang BKS 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát xem bé trai nào đang chơi xung quanh để bắt cóc.

 

 Công viên Nguyễn Văn Cừ, nơi cháu bé bị bắt cóc. Ảnh: Phạm Đông
Công viên Nguyễn Văn Cừ, nơi cháu bé bị bắt cóc. Ảnh: Phạm Đông



Khi đang ngồi tại xích đu, Thu nhìn thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên. Sau đó, Thu vẫy tay về hướng Gia Bảo lần thứ nhất nhưng cháu không theo. Một lúc sau Thu vẫy tay lần hai để gọi và mua cho đồ chơi, Bảo đi theo. Thu đã đưa cháu bé về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh để thay quần áo.

Tối 21.8, Thu cùng Bảo ngủ tại phòng trọ tại thôn Thượng, phường Khắc Niệm. Đến 7h ngày 22.8, Thu thay quần áo cho Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng (chồng Thu) tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của Thu và Bằng.

Khoảng 9h ngày 22.8, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà nhà Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang. Đến 21h30 ngày 22.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành giải cứu cháu Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Quá trình bắt giữ, lực lượng công an đã tiến hành thu giữ tại nhà của Bằng 1 xe máy BKS:22B2 – 307.21 là tang vật vụ án. Hiện Phòng PC02 đang tiếp tục củng cố thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố Thu về Hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, lời khai của Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra đã thay đổi so với lúc rạng sáng cùng ngày. Trước đó Thu khai nhận chưa có chồng và chưa kết hôn. Do muốn được gia đình bạn trai (Đặng Văn Bằng) cho tổ chức đám cưới, đối tượng Thu mới  thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em.

Cùng nói về vụ án này, Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong vụ án này, các đơn vị chức năng của tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Tuyên Quang và đặc biệt là Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phải huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ tham gia phá án.

"Các lực lượng đã chia ra nhiều mũi trinh sát để rà soát thông tin, điều tra phá án. Bên cạnh đó, đơn vị đã liên hệ lực lượng công an các tỉnh biên giới, biên phòng để sớm ngăn chặn việc đưa cháu bé qua biên giới" - Đại tá Phạm Thế Tùng chia sẻ.

 

https://laodong.vn/phap-luat/vu-be-trai-2-tuoi-mat-tich-o-bac-ninh-ke-bat-coc-thay-doi-loi-khai-830182.ldo

Theo Phạm Đông (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.