Tiếp tục dừng hoạt động vận tải khách đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 12/8

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tàu bay, xe khách, tàu hỏa đến Đà Nẵng sẽ phải dừng hoạt động bắt đầu từ 0 giờ ngày 12/8 sau khi thành phố này tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến thành phố Đà Nẵng sau khi thành phố này áp dụng giãn cách xã hội. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)
Dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến thành phố Đà Nẵng sau khi thành phố này áp dụng giãn cách xã hội. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)


Tối 11/8, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Y tế Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải các địa phương về kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến thành phố Đà Nẵng. Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến thành phố Đà Nẵng thực hiện bình thường; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Đối với các chuyến bay chở khách đi/đến Cảng hàng không Chu Lai, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nghiên cứu đề xuất trên, chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Về lĩnh vực đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Bến xe khách tại thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng tham mưu cho Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua thành phố Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Đối với đường sắt, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh khai thác bình thường nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng hải, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là thành phố Đà Nẵng. Trường hợp đặc biệt, 2 đơn vị này theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng tham mưu cho Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định. Bộ cũng không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Các yêu cầu trên bắt đầu thực hiện từ 00 giờ ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sáng 11/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản số 5316/UBND-VHXH về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới (địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8/2020).

Theo Việt Hùng (Vietnam+)
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.