Hải Dương đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố từ 0h ngày 16.8

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi phát sinh 1 ca bệnh mới liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền, TP.Hải Dương quyết định đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố, yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi thành phố...
Lực lượng chức năng phong tỏa khu phố nơi bệnh nhân 950 sinh sống. Ảnh CTV
Lực lượng chức năng phong tỏa khu phố nơi bệnh nhân 950 sinh sống. Ảnh CTV
Sau khi ghi nhận ca bệnh 950, UBND TP.Hải Dương ban hành thông báo hỏa tốc về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.
Trước diễn biến mới và rất phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND TP.Hải Dương yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch. Cụ thể: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã.
UBND TP.Hải Dương quyết định đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố (trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền). Các phương tiện ra vào thành phố trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.
UBND TP yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố, các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 hành khách.
Các địa phương dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 16.8. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo ĐẶNG LUÂN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.