Triệt phá 'xưởng' làm súng quy mô lớn ở Hải Phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nghi phạm khai nhận mở một xưởng sản xuất, chế tạo trái phép các loại súng dạng súng quân dụng như súng K54, K59 để mang đi bán ở Quảng Ninh, Hải Phòng và nhiều tỉnh lân cận.

Ban chuyên án khám xét
Ban chuyên án khám xét "xưởng" sản xuất súng vừa bị triệt phá - Ảnh: CA cung cấp



Ngày 20-7, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa phát hiện, triệt phá một xưởng sản xuất súng với quy mô lớn.

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự phát hiện Trần Quốc Tân (40 tuổi, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Tân bán cho những người ở Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh lân cận các loại súng như K54, K59, Shotgun và các loại súng có tính sát thương tương tự.

Sau một thời gian theo dõi, trinh sát phát hiện Tân còn có biểu hiện chế tạo trái phép các loại súng dạng súng quân dụng. Phòng cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để triệt phá "xưởng" sản xuất và đường dây buôn bán súng do Tân cầm đầu.


 

Cơ quan công an thu giữ rất nhiều chi tiết của súng đang được các nghi phạm làm dở cùng thiết bị máy móc chế tạo súng - Ảnh: CA cung cấp
Cơ quan công an thu giữ rất nhiều chi tiết của súng đang được các nghi phạm làm dở cùng thiết bị máy móc chế tạo súng - Ảnh: CA cung cấp



Ngày 17-7, các chiến sĩ trong ban chuyên án đã bất ngờ đột nhập vào "xưởng" sản xuất súng của Tân và bắt giữ nghi phạm này cùng một người khác đang giấu 2 khẩu súng trong bao tải và một số viên đạn chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Khám xét tại "xưởng" sản xuất súng này, công an thu giữ 1 máy hàn, máy làm lũa và đầu mài, eto bằng kim loại, nhiều thanh sắt dạng hộp, nhiều ống inox hình tròn, 2 thùng sơn bên trong chứa máy mài và nhiều lưỡi mài… dùng để chế tạo súng. Cơ quan công an thu giữ rất nhiều chi tiết của súng đang được các nghi phạm làm dở cùng thiết bị máy móc chế tạo súng.

Ngoài ra, công an còn thu giữ tại bãi đất trống gần xưởng sản xuất súng này một bao tải bên trong chứa nhiều thanh kim loại, lò xo, mảnh kim loại có hình dạng kích thước khác nhau.


 

Hai khẩu súng ngắn chuẩn bị được mang đi tiêu thụ bị bắt giữ - Ảnh: CA cung cấp
Hai khẩu súng ngắn chuẩn bị được mang đi tiêu thụ bị bắt giữ - Ảnh: CA cung cấp



Trưng cầu giám định đối với 2 khẩu súng thu giữ được, kết quả sơ bộ từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định: đây là súng ngắn sử dụng đạn của loại súng K59.

Kết quả đấu tranh ban đầu, Tân khai đã lên YouTube tìm kiếm và xem các video dạy chế tạo súng. Tân đã rủ Phạm Văn Hữu (trú tại quận Lê Chân) cùng tham gia chế tạo súng.

Hai nghi phạm đã vẽ mô hình súng ra giấy và miếng Inox theo hình vẽ tạo các phôi rồi ráp lại các vật liệu chế tác thành cấu tạo khẩu súng. Quá trình chế tạo, các nghi phạm thuê xưởng cơ khí khác để tiện nòng súng. Mỗi khẩu súng được các nghi phạm bán với giá 6-7 triệu đồng.

Theo THÂN HOÀNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.