Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng cách ly xã hội từ chiều nay, 27-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủ tướng chỉ đạo phải có thái độ dứt khoát nếu không sẽ thất bại trong chống dịch đợt này và yêu cầu Đà Nẵng cách ly xã hội từ chiều 27-7.

 

Khoảng 10 giờ ngày 27-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với TP Đà Nẵng.  Theo Thủ tướng, trong đợt này, bất ngờ là người nhiễm đầu tiên là người Việt Nam và hiện chưa tìm được F0 nên địa phương phải dứt khoát. Cách làm của Đà Nẵng, cho thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19 là quyết liệt nhưng chưa triệt để.

Thủ tướng cũng chỉ đạo cần xét nghiệm trên diện rộng và truy vết F0 trên toàn TP Đà Nẵng. Riêng đối với các du khách trở về từ Đà Nẵng trong vòng 1 tuần qua, các địa phương cũng cần thực hiện xét nghiệm và cách ly tại nhà để loại bỏ nguy cơ. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị tất cả các trường hợp sốt, ho trên cả nước đều phải được xét nghiệm Covid-19.


 

Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang được cách ly hoàn toàn với bên ngoài
Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang được cách ly hoàn toàn với bên ngoài



Báo cáo tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng là 4 ca nhiễm vừa công bố ở Đà Nẵng có cùng nguồn lây, có thể dịch đến từ nhiều nguồn và khởi phát của ổ dịch bắt đầu từ cộng đồng.

Quyền Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thanh Long cho hay chiều qua Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao đổi qua điện thoại về biện pháp cách ly toàn xã hội. Theo đó, Bộ Y tế thống nhất với địa phương, trong đó ba Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng phải được phong tỏa toàn bộ khu vực.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, do nguồn lây ở Đà Nẵng chưa được xác định nên không chỉ cần xét nghiệm diện rộng trên địa bàn, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng một tuần qua, yêu cầu cách ly tại nhà; trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm."Ổ dịch lớn nhất là ở ba bệnh viện nằm gần nhau, các ca xuất hiện ở ba bệnh viện này tương tự như ở bệnh viện Bạch Mai" - ông Long thông tin.

 

Theo B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.