Rút quân khỏi Hải Vân sau 10 ngày truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 10 ngày truy bắt vẫn chưa có kết quả, lực lượng phối hợp truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự nhận định phạm nhân đã tẩu thoát, các trinh sát đã rút khỏi rừng Hải Vân.
Sau 10 ngày truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự ở rừng Hải Vân vẫn chưa có kết quả.. Ảnh: HUY ĐẠT
Rút trinh sát khỏi rừng Hải Vân
Ngày 14.6, đại diện Biên phòng Đà Nẵng cho biết, sau 10 ngày triển khai nhiều phương án truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự tại rừng Hải Vân thì đến nay, các lực lượng trinh sát đã được rút khỏi khu vực Hải Vân.Tuy nhiên, một số cán bộ chiến sĩ vẫn được phân công nhiệm vụ phối hợp với lực lượng đồn Biên phòng Hải Vân để tăng cường tuần tra kiểm soát tại khu vực.
Các trinh sát đã được rút khỏi rừng Hải Vân sau 10 ngày lùng sục truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự. Ảnh: HUY ĐẠT
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện đồn Biên phòng Hải Vân (P.Hoà Hiệp Bắc, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vẫn thực hiện tăng cường tuần tra những khu vực rừng giáp biển thuộc Làng Vân, phía bắc đèo Hải Vân (giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế) bằng đường bộ và ca nô trên biển để tiếp tục công tác truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự. Đồng thời, người dân có lán trại tại Hải Vân cũng tăng cường cảnh giác, bố trí người trực lán trại vào ban đêm nhưng cũng không phát hiện dấu hiệu nào liên quan phạm nhân Triệu Quân Sự.
Vẫn tiếp tục triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự
Đặc biệt, theo lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Trạm cửa ô Hoà Hiệp (Phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng) thì khi truy đuổi phạm nhân Triệu Quân Sự, đối tượng này đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang. Trong khi đó, theo lãnh đạo Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, dấu vết Sự để lại hiện trường trước khi tẩu thoát lên rừng rất ít, chỉ có chiếc xe máy BS 76X6   2978 và chiếc khẩu trang cách đó không xa. Ngoài ra, đơn vị này cũng bác bỏ thông tin Sự vứt lại mũ bảo hiểm tại hiện trường.
Trong khi đó, một lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin ngày 13.6, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị nghiệp vụ TP.Đà Nẵng tiếp tục triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm.
Đồn Biên phòng Hải Vân vẫn làm nhiệm vụ tăng cường tuần tra. ẢNH: HUY ĐẠT
"Về phía Đồn Biên phòng Lăng Cô và các lực lượng nghiệp vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, chia sẻ hình ảnh của Triệu Quân Sự đến với người dân quanh khu vực giáp ranh 2 tỉnh, thành phố. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường mà Sự có thể di chuyển ra Bắc. Cho đến nay, từ các thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định nhiều khả năng phạm nhân Triệu Quân Sự đã tẩu thoát khỏi khu vực Hải Vân”, vị lãnh đạo này thông tin.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Triệu Quân Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 (Quân khu 5, Quảng Ngãi) vào ngày 3.6.2020, bằng cách trèo qua tường rào khu nhà giam.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 4.6, lực lượng CSGT thuộc cửa ô Hoà Hiệp, Công an TP.Đà Nẵng chốt dưới chân đèo Hải Vân (P.Hoà Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) phát hiện Sự chạy xe máy BS 76X6 - 2978 lên đèo nên truy đuổi.

Sau khi tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2km theo hướng Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế, phạm nhân Sự vứt xe bên lề đường ngược lại, rồi leo lên triền đồi, tẩu thoát vào rừng.

Từ tối 4.6, hàng trăm người thuộc các lực lượng điều tra hình sự Quân khu 5, Công an TP.Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng... đã ráo riết triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt phạm nhân này.

Triệu Quân Sự bị Tòa án Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ và Trốn khỏi nơi giam giữ. Đây là lần thứ 2 phạm nhân này đào thoát.
Huy Đạt (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.