Thầy giáo người Anh cầm biển xin ăn: Một cái kết đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cụ bà 103 tuổi mang 11 quả đu đủ và 500 ngàn đồng lên phường ủng hộ đẩy đuổi COVID-19. Thầy giáo người Anh cầm biển xin tiền đã đề nghị gửi lại 36,3 triệu mà người Việt đã giúp ông để “giúp những người còn khó khăn hơn”. Lòng tốt vẫn lấp lánh tỏa sáng trong xã hội chúng ta.
 

Thầy John, người cầm biển xin ăn- đã ngừng nhận tiền và chuyển lại 36,3 triệu để giúp đỡ những người khó khăn khác. Ảnh: Phong Le Van
Thầy John, người cầm biển xin ăn- đã ngừng nhận tiền và chuyển lại 36,3 triệu để giúp đỡ những người khó khăn khác. Ảnh: Phong Le Van




Thầy giáo J hôm nay đã gửi lại cho Phong Le Van - người đầu tiên chụp bức ảnh ông đứng bên đường với tấm biển xin tiền mua thức ăn - số tiền 36,3 triệu đồng.

Sau khi bức ảnh lên mạng, rất đông người Việt đã tới tận nhà thăm hỏi, giúp tiền bạc để thầy giáo tiếng Anh vượt quá khó khăn trong mùa dịch.

“Bây giờ tôi đã ổn. Có việc làm. Tôi chỉ nhận đủ phần nhỏ thực phẩm và ít tiền. Số còn lại xin gửi Mr Lê cho người khác”, thầy J đã nói thế đó.

Một sự tự trọng - không thể gọi khác được. Và việc thầy John từ chối nhận thêm, thậm chí gửi bớt tiền lại để giúp đỡ những người cũng khó khăn, cho chúng ta thấm thía một câu chuyện về niềm tin. Rằng nhiều người đứng ngoài đường xin ăn kia không thiếu lòng tự trọng. Rằng nếu đã không giúp được thì thôi, đừng nói lời cay đắng.

Cụ Nguyễn Thị Lú, ở Hải Thành, Đồng Hới, Quảng Bình gói chục quả đu đủ, và 500 nghìn đồng lên phường ủng hộ đẩy đuổi COVID-19. Có hai chi tiết đáng chú ý. Cụ Lú đã 103 tuổi và 500 nghìn là số tiền mừng tuổi cụ dành dụm. Cái lý của cụ Lú đơn giản: Có gì thì giúp nấy thôi.

Trên CNN, nữ ký giả Alicia Lee đã thốt lên rằng: “Một cỗ máy phát ra gạo miễn phí ư? Nghe có vẻ quá là khó tin. Nhưng những máy “ATM gạo” này đã được thiết lập trên khắp Việt Nam để giúp đỡ những người cần nó nhất trong đại dịch COVID-19”.

Còn Reuter, dẫn lời Hoang Anh Tuan, tác giả của những chiếc “ATM gạo”, chỉ nói một câu duy nhất: Tôi muốn để đồng bào hiểu là vẫn còn có những người tốt sẵn sàng giúp đỡ.

Bà cụ 103 tuổi mang đu đủ và tiền mừng tuổi ủng hộ đẩy đuổi COVID-19, những người dân không tên ủng hộ tiền bạc cho thầy giáo người Anh, những doanh nghiệp chở cả xe gạo tiếp tế cho cây “ATM gạo”... chỉ đang chứng tỏ một điều là lòng tốt vẫn lấp lánh tỏa sáng trong xã hộiải cứu Lòng tốt, một thứ tình cảm thẩm mỹ mang tính truyền thống, không cần bất cứ lời kêu gọi, như lương khô trong lúc khó khăn, như “đưa một bàn tay” cho những người khó, và còn như một sự bồi đắp thêm cho niềm tin xã hội.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/thay-giao-nguoi-anh-cam-bien-xin-an-mot-cai-ket-dep-798348.ldo

Theo Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.