Sở Y tế Quảng Ngãi lý giải nguyên nhân vụ "gọi cấp cứu 115, không ai nghe"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước phán ánh người dân gọi 115 Quảng Ngãi để báo cấp cứu mà không được, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết do điều dưỡng vừa trực điện thoại 115, vừa cấp cứu cho bệnh nhân khác, nên nghe máy không kịp thời.
Chiều 24.4, ông Lê Báy - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có báo cáo cho Bộ Y tế về vụ việc người dân gọi đến cấp cứu 115 nhưng không ai nghe máy.
Theo báo cáo này, kíp trực cấp cứu đêm 17.4 gồm 9 thành viên (2 bác sĩ, 6 điều dưỡng, 1 hộ lý) xử lý cấp cứu cho 50 người nhập viện và nhận 25 cuộc gọi từ đầu số 115.
Cụ thể, khoảng từ 19h30 - 19h35 cùng ngày, kíp trực có nghe chuông 115 đổ, nhưng khi chạy đến thì máy đã tắt chuông, sau đó điều dưỡng tiếp tục công việc cấp cứu người bệnh.
Khoảng thời gian này kíp trực đang cấp cứu cho 1 bệnh nhân choáng nặng, mạch quay nhanh nhỏ, huyết áp không đo được, có dấu hiệu thoát vị thành bụng, sa ruột ra ngoài. Việc cấp cứu mất khoảng 20 phút, các thành viên đều phải tập trung cấp cứu cho bệnh nhân.
Đến 19h51 cùng ngày, kíp trực tiếp nhận người bệnh Đặng Anh V. (18 tuổi,  trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) bị đa chấn thương trong vụ tai nạn giao thông tại đường Hoàng Sa. Sau khi thăm khám, các bác sĩ trực chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong (do chấn thương sọ não kín, gãy kín xương đùi trái). Sau đó, bác sĩ giải thích cho người nhà đưa thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự.
Báo cáo này cũng nêu rõ, việc nhân viên cấp cứu của bệnh viện vừa trực cấp cứu nội viện, vừa tham gia công tác cấp cứu ngoại viện (115) gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong lúc đang cấp cứu người bệnh nặng thì điện thoại 115 lại đổ chuông nên việc nghe điện thoại 115 không kịp thời.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đánh giá, phân tích, rút kinh nghiệm và đã có phương án chấn chỉnh tổ chức hoạt động Đội cấp cứu 115 nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin và xử lý trong thời gian tới.
Trước đó, ngày 20.4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn trương xác minh sự việc thanh niên gặp tai nạn nguy kịch nhưng người dân gọi 115 không ai nghe máy. Làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, có biện pháp khắc phục chấn chỉnh và xử lý sai phạm (nếu có) của các tập thể, cá nhân có liên quan.
THANH CHUNG (LĐO)

https://laodong.vn/y-te/so-y-te-quang-ngai-ly-giai-nguyen-nhan-vu-goi-cap-cuu-115-khong-ai-nghe-800990.ldo

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.