Chuyện lạ: Giám đốc Trung tâm Văn hóa đem chuông đồng bán đồng nát!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giám đốc Trung tâm Văn hóa -Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định) mang chuông đồng đi bán đồng nát vì cho rằng để "chật kho". Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước cho biết, sẽ yêu cầu giải trình để có hướng xử lý vụ việc này.
 
Chuông đồng “mất tích”
Ông Phạm Văn Long - từng làm bảo vệ kiêm thủ kho Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) lên tiếng phản ánh việc ông Võ Tuấn Khanh - Giám đốc Trung tâm này tự ý đem đồ đạc của cơ quan đi bán. 
Theo ông Long, suốt hàng chục năm là bảo vệ kiêm thủ kho và trải qua 3 đời Giám đốc ở trung tâm, ông biết rất rõ là trong kho của cơ quan có lưu giữ 1 chiếc chuông được làm bằng chất liệu đồng, chiếc chuông này có mặt trong kho của cơ quan từ những năm đầu giải phóng.
Ông Phạm Văn Long bức xúc và mong làm rõ sự việc chuông bị bán.
Ông Long cho biết, chiếc chuông có chiều cao khoảng gần 1m, đường kính khoảng 40cm, chung quanh mặt chuông có nhiều chữ Hán khắc nổi. 
Ông Long kể lại, trước đây ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao huyện có yêu cầu đưa chìa khóa kho để ông Khanh kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi nhận lại chìa khóa kho, ông Long phát hiện,chuông đồng bị biến mất.
Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước - nơi ông Võ Tuấn Khanh giữ chức giám đốc.
“Tôi có hỏi vì sao trước khi đưa chìa khóa kho chiếc chuông vẫn còn, nhưng ngay sau khi ông Khanh giao lại chìa khóa chiếc chuông đã mất, ông Khanh không trả lời. Vài hôm sau tôi vào dọn vệ sinh phòng Giám đốc thì thấy chiếc chuông đã được bỏ trong bao, để trong góc phòng ông Khanh, sau đó chiếc chuông mất tích”, ông Long kể lại.
Thời gian sau đó, ông Long công khai với gần 20 cán bộ trong cơ quan về lý do chiếc chuông bị mất. Sau đó, với lý do “không đảm bảo công việc”, ông Long bị cho thôi việc.
Bán vì chật kho?
Xác nhận sự việc, ông Võ Tuấn Khanh cho rằng, mình bán thanh lý chiếc chuông nói trên theo giá đồng nát vì lý do “chật kho”. Việc bán chuông này cũng không có chứng từ gì, cứ bán rồi nhập tiền vào quỹ cơ quan.
Thừa nhận việc bán chuông là sai, ông Khanh cho biết: “Tôi bán cho 1 cơ sở đúc đồng ở Đập Đá (TX.An Nhơn), tôi sẽ lên gặp chủ cơ sở và thu hồi lại chiếc chuông”.
Để tìm hiểu về “lai lịch” của chiếc chuông, chúng tôi tìm về thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn tìm gặp ông Huỳnh Văn Hạnh, người chuyển giao vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước cho ông Võ Tuấn Khanh.
Ông Hạnh cho biết, khi bàn giao công việc cho ông Khanh vào tháng 12/2016, thời điểm đó chiếc chuông vẫn còn trong kho.
Ông Hạnh nhớ lại, chiếc chuông nói trên là của 1 nhà chùa trên địa bàn được đưa về kho của Trung tâm từ những năm đầu giải phóng. Mặc dù chưa được cơ quan chức năng thẩm định về niên đại, nhưng khi đã nhập kho là thuộc sở hữu của Nhà nước, hàng năm đều được ngành chức năng kiểm kê.
Ông Huỳnh Văn Hạnh cho rằng, nếu bán chuông không xin phép là sai.
“Chuyện ông Khanh bán chiếc chuông tôi có nghe ông Long bảo vệ bức xúc kể lại. Nếu ông Khanh bán chiếc chuông mà không xin phép cấp thẩm quyền là sai, bởi “1 cây kim sợi chỉ” mà đã là tài sản của Nhà nước trước khi muốn hủy hoặc thanh lý phải xin phép cấp thẩm quyền”, ông Hạnh khẳng định.
Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết, đã cử cơ quan có trách nhiệm vào cuộc tìm hiểu, xác minh thông tin. Đồng thời, yêu cầu ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm giải trình về vụ việc trên để có phương án xử lý. 
Thăng Bình (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.