Chủ tịch Quốc hội thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP.HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 30/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong ảnh: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hỏi thăm sức khỏe Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang, có hai người con là liệt sỹ. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Trong ảnh: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hỏi thăm sức khỏe Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang, có hai người con là liệt sỹ. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), sáng 30/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), nguyên chỉ huy cụm tình báo H.63, nguyên Chính ủy Lữ đoàn 316 Đặc công biệt động, trực tiếp chỉ huy đơn vị tấn công cầu Rạch Chiếc trong chiến dịch Hồ Chí Minh; Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thành Trung (nguyên Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam), người thực hiện ném bom vào Dinh Độc Lập ngày 8/4/1975 và dẫn đầu Phi đội Quyết Thắng ném bom vào sân bay Tân Sơn Nhất chiều 28/4/1975; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thị Mai, nguyên Tổ trưởng Tổ đặc công Phân khu 6 Sài Gòn–Gia Định.
Thăm các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng cảm ơn, tri ân những đóng góp to lớn của các đồng chí trong cuộc kháng chiến, góp công vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân chính là nhân chứng lịch sử, tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo và mong muốn các đồng chí luôn khỏe mạnh để đồng hành cùng đất nước trong quá trình xây dựng và phát triển.
Đại tá Nguyễn Văn Tàu cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Trung ương, của cá nhân Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm nhân ngày trọng đại của đất nước. Đây không chỉ là niềm vinh dự cho các đơn vị biệt động tình báo mà còn là vinh dự cho cá nhân và gia đình ông.
Hiện ông vẫn theo dõi tình hình phát triển của đất nước cũng như Thành phố Hồ Chí Minh và rất tự hào khi đất nước Việt Nam đã có những thành quả to lớn trong công cuộc chống dịch COVID-19 và là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đến thăm và chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thanh Tùng, có chồng và 2 con là liệt sỹ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang, có hai người con là liệt sỹ. Chủ tịch Quốc hội cảm ơn sự đóng góp to lớn của các Mẹ đối với đất nước; khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mong muốn các Mẹ luôn dồi dào sức khỏe.
Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ vui mừng, cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. “Mẹ giờ đã lớn tuổi, sức khỏe không tốt, mắt mờ, tai nghe không rõ nên không tham gia phòng chống dịch COVID-19 cùng anh em được. Nhưng Mẹ luôn ủng hộ và mong anh em phát huy tinh thần cách mạng, vượt qua khó khăn để đánh bại đại dịch,” Mẹ Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.
(TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-quoc-hoi-tham-cac-me-viet-nam-anh-hung-tai-tphcm/637721.vnp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.