Thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, 1 ca tiếp xúc bệnh nhân là phi công người Anh tại quán bar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong 3 ca bệnh Covid-19 mới nhất công bố chiều 23-3, có 1 người Canada từng tiếp xúc với bệnh nhân người Anh (BN91; là phi công của Vietnam Airlines) khi tới vui chơi tại quán Bar Buddha ở TP HCM.



Bộ Y tế chiều 23-3 thông báo ghi nhận thêm 3 ca bệnh Covid-19, trong đó ghi nhận một người nước ngoài mắc Covid-19 liên quan đến phi công Vietnam Airlines từng đến quán Bar Buddha.

Theo đó, ca bệnh 119 (BN119) là bệnh nhân nam, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, trú tại Quận Bình Thạnh, TP HCM. Bệnh nhân làm việc tại công ty tư vấn tài chính BCG, tầng 13 Mplaza Saigon, số 39, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Từ ngày 1-3 đến ngày 15-3, bệnh nhân thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và về lại Việt Nam ngày 15-3, không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam. Sau đó, bệnh nhân đi làm và có tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, tập thể thao. Ngày 19-3, bệnh nhân có sốt, ho, đau họng. Ngày 20-3, bệnh nhân đến Bệnh viện FV khám và được nhập viện, cách ly, điều trị, lấy mẫu.

 

Quán bar Buddha, nơi ca bệnh 120 có tiếp xúc với ca bệnh 91 là phi công người Anh của Vietnam Airlines - Ảnh: Bar Buddha
Quán bar Buddha, nơi ca bệnh 120 có tiếp xúc với ca bệnh 91 là phi công người Anh của Vietnam Airlines - Ảnh: Bar Buddha



Ca bệnh 120 (BN120): Bệnh nhân nam, quốc tịch Canada, 27 tuổi, trú tại Quận 2, TP HCM. Nghề nghiệp là giáo viên ngoại ngữ. Bệnh nhân là người tiếp xúc gần với BN91 (BN91 là nam bệnh nhân quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại Quận 2, TP HCM là phi công hãng hàng không Vietnam Airrlines). Bệnh nhân từ Canada vào Việt Nam từ ngày 11-2 đến nay. Trong quá trình lưu trú tại Việt Nam, bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với BN91 từ ngày 14-3 tại một số quán ăn, nơi vui chơi, trong đó có quán Bar Buddha.

Sau khi phát hiện BN91, bệnh nhân được đưa cách ly tập trung tại Quận 2 chiều ngày 19-3 và lấy mẫu bệnh phẩm ngày 20-3 - khi chưa có triệu chứng bệnh. Ngày 21-3, bệnh nhân có sốt, ho khan, chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Ca bệnh 121 (BN121) là bệnh nhân nam, 58 tuổi, trú tại Quận Tân Bình, TP HCM. Ngày 18-3, bệnh nhân cùng vợ từ New York (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại Narita - Nhật Bản trên chuyến bay của hãng hàng không ANA số hiệu NH831, số ghế 3H (chồng), 3K (vợ) và nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 19-3

Bệnh nhân cùng vợ được chuyển về cách ly tại huyện Cần Giờ. Ngày 20-3, bệnh nhân có sốt, không ho, không khó thở và được lấy mẫu. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cần Giờ.

Xem 121 ca bệnh Covid-19 hiện nay của Việt Nam tại đây.

 

Theo D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.