Hà Nội tiếp tục họp đột xuất về dịch Covid-19, 2 người nghi nhiễm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp cuộc họp đột xuất liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn; thành phố đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.
Tính cả cuộc họp này, Hà Nội đã có liên tục 3 cuộc họp trong chưa đầy 24h (từ 15h ngày 6/3 đến 9h30 ngày 7/3) để phòng chống Covid-19.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội cho biết, Ban chỉ đạo tiến hành họp phiên đột xuất thứ 2 để nghe lại kết quả vào cuộc của các đơn vị phân công nhiệm vụ từ cuộc họp đêm 6/3.
“Cuộc họp sẽ đưa ra những nhận định đánh giá, chỉ đạo các việc làm tiếp theo cho các đơn vị trên địa bàn. Với mục tiêu là khẩn trương làm rõ toàn bộ quá trình đi lại của bệnh nhân cũng như những người có tiếp xúc để có các biện pháp cần thiết” - ông Chung nói.
Ông Chung nhấn mạnh, trên cơ sở tình hình hiện tại phải có thông tin cụ thể đến người dân để đảm bảo ổn định trên địa bàn Hà Nội.
 Sáng 7/3, Hà Nội tiếp tục họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Sáng 7/3, Hà Nội tiếp tục họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, tại Hà Nội, ngày 6/3,  ghi nhận 1 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là cô N.H.N (sinh năm 1993, hộ khẩu TP HCM, tạm trú ở phường Trúc Bạch, Hà Nội) trở về Việt Nam sau khi đi du lịch tại Anh, Pháp, Italia,. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.
Đến nay, Hà Nội đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.HN. và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và có kết quả:
Đã có kết quả xét nghiệm: 2 trường hợp nghi ngờ (lái xe Dương Đình Ph. 27 tuổi, địa chi 113 Trúc Bạch - Ba Đình và bác gái bệnh nhân tên là Lê Tuyết H. 64 tuổi, địa chi 125 Trúc Bạch - Ba Đình); 25 trường hợp còn lại âm tính. Đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại.
Phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân.
Hiện nay tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước và đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi.
Bên cạnh đó là các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề xuất tiếp tục triển khai các nội dung: Tại sân bay cần rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân.  Tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly. 
Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.
Trước đó tại cuộc họp đêm 6/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, lúc 21h30 cùng ngày, cô N.H.N (sinh năm 1993, hộ khẩu TP.HCM, tạm trú tại phường Trúc Bạch, Hà Nội) được xác định dương tính với Covid-19.
Trong thời gian vừa qua, cô N. đi du lịch từ Hà Nội đến Anh trên chuyến bay đi London vào đêm ngày 15/2, đến London vào 16/2. Cô N. đến tạm trú tại một địa chỉ ở London cùng chị gái.
Từ ngày 18 – 20/2, cô N. cùng với chị gái đi từ London đến Milan (Ý) du lịch bằng đường hàng không. Khi đến đây đã ở tầng 4 của một khách sạn. Trong quá trình du lịch tại Milan thì N. cùng chị gái có đi tham quan, du lịch, mua sắm tại Milan và đến chiều 20/2 quay trở lại London bằng máy bay.
Từ 20 – 25/2, cô N. cùng chị gái ở căn hộ nhà riêng tại London. 6h sáng ngày 25/2, cô N. lên tàu cao tốc đi từ London đến Paris (Pháp) và trú tại quận 8 của thủ đô Paris (căn hộ cho thuê hiện cô N. chưa nhớ được địa chỉ).
Đến 17h ngày 26/2, cô N. lên tàu từ Paris trở lại London cùng chị gái cho đến chiều 1/3, cô N. mua vé quay trở lại Việt Nam trên chuyến bay VN0054 và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào 4h30 sáng ngày 2/3/2020.
Khi đến sân bay Nội Bài, cô N. làm thủ tục nhập cảnh, lấy hàng hóa và ra đã gọi lái xe riêng là anh P. (lái xe riêng của gia đình) đưa về nhà riêng ở 125 Trúc Bạch. Sau đó, ở trên tầng 8 từ ngày 2/3 đến chiều 5/3 khi đi vào BV Hồng Ngọc khám.
Khi đến bệnh viện Hồng Ngọc các bác sĩ khám thấy có dấu hiệu không bình thường nên đã đưa ngay đến bệnh viện Nhiệt đới TƯ để khám, kết quả xét nghiệm đến 21h30 ngày 6/3 xác định dương tính với Covid-19.
Theo Thành An (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.