Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 1 ca tử vong và 6 người cấp cứu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tối 9/3 tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, khiến một người tử vong và 6 người khác nhập viện.

 

Tối 10/3, theo nguồn tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Dầu Tiếng, các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện Dầu Tiếng và Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Dầu Tiếng khám nghiệm hiện trường, thu mẫu phục vụ công tác giám định độc chất liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ở địa phương này.

Theo thông tin bước đầu, vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 9/3/2020 tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân tử vong là Dương Ngọc Trúc, sinh năm 2012, ngụ tại địa phương này.

Được biết, ngày 8/3, anh Dương Minh Tơ, sinh năm 1983 và vợ là Trần Thị Lệ, sinh năm 1988, cùng ngụ tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, đi du lịch biển Vũng Tàu thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và mua 5 con Sam giá tiền 50.000 đồng/con đem về nhà ăn.

Khoảng 18 giờ ngày 9/3, anh Tơ và chị Lệ nướng Sam ăn. Thời điểm này tại nhà anh Tơ có vợ chồng anh cùng 2 con là Dương Minh Trọng sinh năm 2006, Dương Ngọc Trúc sinh năm 2012.

Ngoài ra còn có 2 người cháu là Trần Thị Nguyệt sinh năm 2007, Trần Thị Kim Vân sinh năm 2008 và ông Nguyễn Thanh Nhàn sinh năm 1968 (hàng xóm) cùng ngụ tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, tất cả những người nói trên đều có triệu chứng nôn ói nên được người thân trong gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng cấp cứu.

Tuy nhiên, khi đến được bệnh viện cháu Dương Ngọc Trúc đã tử vong, những trường hợp còn lại được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Hiện nay, 6 trường hợp còn lại trong vụ ngộ độc thực phẩm nói trên đều có sức khỏe ổn định.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Nguyễn Văn Việt (TTXVN/Vietnam+)
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.