Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19, cách ly 14 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, sau khi đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.T.H.N., ca mắc Covid-19 thứ 17 ở nước ta.
Ngày 7-3, theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiện Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đang tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đi cùng chuyến bay và ngồi cùng khoang với bệnh nhân N.T.H.N. (SN 1993, trú phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), người vừa phát hiện mắc Covid-19 vào chiều 6-3. Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngồi ở ghế số 1A, bệnh nhân N.T.H.N. ngồi ở ghế 5K.
Sau khi chị N. được xác định nhiễm Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định. Trong ngày 7-3, Bộ KH-ĐT đã tiến hành khử trùng toàn bộ trụ sở.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, nữ bệnh nhân N.T.H.N. (tạm trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch, sau đó chị N. trở về Hà Nội ngày 2-3 vừa qua trên chuyến bay VN0054.
Theo giám sát dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, chuyến bay VN0054 có tổng cộng 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên. Chị N. xuất cảnh ngày 15-2 bay sang London (Anh), ngày 18-2 bay sang Milan (tỉnh Lombardy, Ý) du lịch. Tại thời điểm này, tại tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Ngày 25-2, chị N. sang Paris, Pháp du lịch 1 ngày. Tại đây, chị N. có tiếp xúc với chị gái (sau này xác định bị nhiễm Covid-19), sau đó quay trở lại London ngày 26-2.
Ngày 29-2, chị N. bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1-3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó, bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng ngày 2-3. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.
Theo Minh Chiến (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.