Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo khẩn "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh viện Bạch Mai đã ra thông báo khẩn về việc "nội bất xuất, ngoại bất nhập Bệnh viện Bạch Mai tại thời điểm này" sau khi phát hiện 8 trường hợp mắc Covid-19 có liên quan tới bệnh viện.

 

Theo Bệnh viện Bạch Mai, sau khi ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 nữ điều dưỡng và 1 bệnh nhân điều trị tại đây, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện. Kết quả sơ bộ ban đầu, có 2 nhân viên đưa nước sôi của công ty TNHH Trường Sinh dương tính với SARS-CoV-2. Đây là Công ty chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn. Hai nhân viên của Công ty Trường Sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly theo quy định.



 

Hiện có 8 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: H.Thanh
Hiện có 8 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: H.Thanh



Trước đó, chiều 20-3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có 2 ca Covid-19 thứ 86 và 87 là hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19. Sau đó, một nữ bệnh nhân 66 tuổi, ở TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu (BN 133) từng điều trị ở bệnh viện này trước đó, được xác định mắc Covid-19. Ngày 27-3, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca bệnh Covid-19 liên quan đến bệnh viện này đều là BN 161, 162 và 163 là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị cùng phòng với BN 133.

Hai trường hợp mới nhất mắc Covid-19 (BN 168, 169) được công bố sáng nay (28-3) đều là nhân viên nhà ăn bệnh viện.


 

Những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai kiểm soát chặt chẽ người ra vào - Ảnh: Diệu Linh
Những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai kiểm soát chặt chẽ người ra vào - Ảnh: Diệu Linh



Bộ Y tế cho biết trước đó, tại 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19 là Khoa Thần kinh, Trung tâm nhiệt đới Bạch Mai và Khoa tim mạch C4, các nhân viên y tế được xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Bộ Y tế nhận định dịch bệnh có khả năng lây lan trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện. Đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khỏe.

 

Theo N.Dung (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.