2 trung tá CSGT Đồng Nai bị tố 'bảo kê' tự nhận mức kỷ luật giáng chức và cảnh cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay 2 trung tá cảnh sát giao thông ở Đồng Nai bị tố 'bảo kê' xe quá tải vừa kiểm điểm trước ban giám đốc Công an Đồng Nai và tự nhận mức kỷ luật giáng chức và cảnh cáo.

 

Trung tá Phạm Hải Cảng, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, tự nhận mức kỷ luật giáng chức, còn trung tá Phan Cẩm Tú, đội phó đội CSGT số 1, tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo . Cả hai đang bị tạm đình chỉ công tác.

Riêng thiếu tá Hoàng Nam, cán bộ CSGT (đã được điều chuyển công tác về Công an huyện Cẩm Mỹ - PV) đã được báo Tuổi Trẻ phản ánh có liên quan đến "bảo kê", tự nhận mức kỷ luật khiển trách.

Theo các nguồn tin, các sĩ quan cấp tá trên tự nhận mức kỷ luật từ giáng chức đến khiển trách dựa trên mức đề nghị của thanh tra Bộ Công an đưa ra.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm điểm, các sĩ quan cấp tá và lãnh đạo đội ở phòng CSGT đường bộ, đường sắt có mặt ở cuộc họp đã bỏ phiếu đề nghị xử lý kỷ luật lần lượt trung tá Cảng ở mức cảnh cáo, trung tá Tú ở mức khiển trách và thiếu tá Nam ở mức phê bình, rút kinh nghiệm.

Nội dung thanh tra được nêu ra tại cuộc họp kỷ luật là những người bị đề nghị kỷ luật đã "can thiệp" vào xe quá tải khi các đồng đội chặn xe xử lý vi phạm.

Riêng tiền trực đêm, tiền ăn định lượng, tiền kiểm dịch mà CSGT tố cáo được trung tá Cảng và một số người giải thích với đoàn thanh tra là dùng lo cho cán bộ CSGT ở đội… ăn uống. Tuy nhiên thanh tra Bộ Công an cũng đề nghị rút kinh nghiệm trong việc kê khai tài chính vì không minh bạch.

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, tháng 11-2019 có 2 sĩ quan CSGT công tác ở phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Đồng Nai tố cáo trung tá Cảng, trung tá Tú, thiếu tá Nam gọi điện can thiệp, đề nghị thả xe quá tải.

Người tố giác cung cấp nhiều clip ghi lại hình ảnh, âm thanh cho thấy CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên quốc lộ 20 thì ngay sau đó lãnh đạo của đội tuần tra giao thông trên quốc lộ 20, quốc lộ 1 gọi điện can thiệp với nội dung chỉ đạo qua điện thoại "xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi đi"…

Những người tố cáo còn cho rằng lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã "ém tiền" trực đêm, tiền ăn theo tiêu chuẩn… không chi trả cho cán bộ CSGT.

Sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Cảng và trung tá Tú. Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh: "Nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm".


 


Tiếp tục điều chuyển 11 lãnh đạo đội ở phòng CSGT về công an xã

Liên quan đến nhân sự ở Phòng CSGT, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định điều động, luân chuyển 11 lãnh đạo là đội trưởng, đội phó ở phòng về làm phó, trưởng công an các xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, có một đội trưởng đội đăng ký được bố trí về phòng tổ chức (để chờ xử lý kỷ luật vì liên quan đến vụ Phước "đen" bắn chết người - PV) và đội trưởng Đội CSGT số 1 về giữ chức đội trưởng Đội thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an TP Long Khánh.

Hiện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã có quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng đối với thượng tá Đặng Thế Trung - trưởng phòng CSGT (bí thư Đảng ủy), và trung tá Trần Trọng Thủy - phó phòng CSGT (phó bí thư Đảng ủy).



Theo THẾ THIÊN (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.