Vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi: Khẩu súng Lê Quốc Tuấn gây án từ đâu ra?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công tác truy tìm kẻ dùng súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi (TP HCM) vẫn đang được tiến hành khẩn trương, gấp rút và Công an TP HCM đang truy nguồn gốc khẩu súng AK mà Lê Quốc Tuấn dùng gây án.
Chiều 31-1, sau 2 ngày xảy ra vụ trọng án ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi , Công an TP HCM vẫn đang phối hợp với Bộ Công an cử lực lượng đặc nhiệm truy lùng Lê Quốc Tuấn (SN 1987).
Lê Quốc Tuấn bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM truy nã về các tội: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Một nguồn tin xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động rằng sau khi xảy ra vụ án mạng nghi phạm Lê Quốc Tuấn dùng súng bắn chết 5 người, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo công an các quận, huyện kiểm tra vũ khí quân dụng. Theo đó, người kiểm tra không phải tại đơn vị mà được cắt cử từ Công an TP HCM. 
Lê Quốc Tuấn đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM truy nã
Lê Quốc Tuấn đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM truy nã
Kết quả kiểm tra cho thấy Công an quận 11 không bị mất vũ khí quân dụng, số lượng các vũ khí còn đầy đủ. Vậy nguồn gốc khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn sử dụng từ đâu ra? 
Về vấn đề này, Công an TP HCM cho biết tiếp tục truy tìm Lê Quốc Tuấn cũng như hung khí gây án để làm rõ nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà đối tượng đã sử dụng để ra tay.
Phóng viên Báo Người Lao Động đặt câu hỏi ngày 29-1 (tức hôm hung thủ gây án) có phải là ngày trực hay không? Và ngày 29-1, Lê Quốc Tuấn có phải bắt buộc có mặt ở đơn vị hay không, thì chưa nhận được câu trả lời.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM, cho biết đã báo cáo đầy đủ với cấp trên và công tác truy tìm đối tượng, tang vật gây án vẫn đang tiến hành khẩn trương, gấp rút. 
Công an TP HCM thông tin khi bỏ trốn, Lê Quốc Tuấn có vũ khí và rất manh động. Không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến địa phương khác để ẩn náu. Công an TP HCM đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện đối tượng, cần báo ngay cho cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Ủy ban nhân dân gần nhất; hoặc gọi đến Công an TP HCM theo số 0909.626.363.
Đồng thời, Công an TP HCM kêu gọi Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, trước đó, chiều 29-1, Lê Quốc Tuấn đã đi cùng Lê Quốc Minh (SN 1993) đến sòng bạc tại vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Sau đó, Tuấn bất ngờ lấy súng nả đạn liên tục vào đám đông khiến 4 người chết tại chỗ. 
Đến ngày 30-1, kết quả ban đầu xác định đã có 5 người tử vong và 3 người khác bị thương.
Theo Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.