Quảng Nam: Khởi tố, bắt tạm giam "ông trùm" bán đất "dự án ma"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù đất chưa được chuyển đổi mục đích sang đất ở, nhưng chủ đất đã tự ý bán và bắt tay với một doanh nghiệp lập “dự án ma” để bán hàng chục lô đất, thu lợi hàng tỷ đồng.
Ngày 21/2, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975, phường Điện An, thị xã Điện Bàn) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 và đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.
Theo hồ sơ, ông Huỳnh Tấn Vỹ đã bán thửa đất số 210 (đất vườn) thuộc tờ bản đồ số 3 tại khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn cho Công ty cổ phần Nhất Thành Nam (địa chỉ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do ông Hoàng Văn Ngọc (SN 1991, trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) làm Chủ tịch HĐQT, diện tích 4.111m2, với số tiền 16,5 tỷ đồng.
Dự án Coco Green Home được ông Huỳnh Tấn Vỹ phân lô giao cho Công ty CP Nhất Thành Nam (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) bán cho khách hàng. Ảnh: Đoàn Hồng
Dự án Coco Green Home được ông Huỳnh Tấn Vỹ phân lô giao cho Công ty CP Nhất Thành Nam (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) bán cho khách hàng. Ảnh: Đoàn Hồng
Được biết, đây là thửa đất chưa được chuyển đổi mục đích từ đất vườn sang đất ở, thế nhưng ông Huỳnh Tấn Vỹ và Công ty cổ phần Nhất Thành Nam đã “vẽ dự án ma” mang tên Coco Green Home để bán cho 34 khách hàng thu hàng tỷ đồng.
Lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, việc điều làm rõ vụ án này là sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. “Qua nắm bắt thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - ông Phan Việt Cường đã chỉ đạo ngành điều tra, xử lý. Vì Bí thư Cường mong muốn chấn chỉnh tình trạng mua bán đất nền trái pháp luật, lừa đảo người dân thu tiền bất chính”, lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh nhấn mạnh.
Vị lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh Quảng Nam nói thêm, đối với ông Hoàng Văn Ngọc được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đã nộp trên 9 tỷ đồng để trả lại cho những người mua đất. “Vụ án vẫn còn đang trong quá trình điều tra làm sáng tỏ, chưa dừng lại ở đây”, vị này cho biết.
Trước đó, Dân Việt đã phản ánh về việc khu đất rộng 4.111m2 của ông Huỳnh Tấn Vỹ đã phối hợp cùng với nhà phân phối là Công ty CP Nhất Thành Nam tự vẽ ra Dự án Coco Green Home ở khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc để rao bán hàng chục lô đất nền cho người dân, thu lợi nhiều tỷ đồng.
Theo đó, Dự án Coco Green Home ở khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc là dự án “ma”, không có trong danh mục dự án đầu tư đô thị của thị xã Điện Bàn, không có văn bản pháp lý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất cây lâu năm thành đất ở nên hoàn toàn không có cơ sở nào để phân lô bán nền…
Theo Trương Hồng (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.