Vụ gài ma túy vào xe: 'Tao làm công an ma túy nên có cách giúp'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại tòa, cả hai bị cáo Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân liên tục phản bác lời khai của nhau. Cựu thượng úy công an phủ nhận gài ma túy để đẩy doanh nhân vào tù, còn nữ đồng phạm khai Vững là người lên kế hoạch và cung cấp ma túy.
Hai bị cáo Nguyễn Thị Vững (áo cam) và Nguyễn Thị Vân trong phiên xét xử sáng 8-1 - Ảnh: DANH TRỌNG
Sáng 8-1, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) và Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu của Bộ Công an) về các tội vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Hai nữ bị cáo phản cung, đổ tội cho nhau
Sau khi đại diện viện kiểm sát công bố bản cáo trạng, HĐXX cho cả hai bị cáo cùng đứng cạnh nhau trước bục khai báo, thay phiên nhau trả lời xét hỏi. 
Tại tòa, Nguyễn Thị Vân khai có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Thiện (ở quận Hoàn Kiếm) từ năm 2014 song do tranh chấp tài sản nên bị cáo thường xuyên bị anh Thiện đánh đập.
Khoảng tháng 9-2016, Vân quen Vững trong một lần đi ăn uống, hai người thường gọi điện tâm sự chuyện gia đình.
Vân nói với Vững về việc thường xuyên bị anh Thiện đánh đập và có tranh chấp về tài sản.  Vững nói sẽ có cách giúp để Thiện không làm phiền Vân nữa với giá 1 tỉ đồng. "Tao làm công an ma túy nên sẽ có cách giúp mày cho Thiện đi một vài năm để nó không đánh mày nữa”, bị cáo Vân kể lại.
Vân nói chưa có tiền thì Vững cho biết sẽ ứng cho vay 500 triệu đồng, còn lại Vân phải viết giấy vay nợ và cắm sổ hồng căn chung cư ở Tây Hồ. 
Ngày 21-10-2016, Vân viết thông tin, đặc điểm ôtô của anh Thiện vào một tờ giấy rồi đưa cho Vững. 
Vân khai khoảng 8h30 sáng 28-10-2016, Vững đưa số điện thoại, bảo liên lạc để nhận hàng. Khoảng 12h cùng ngày, một người đàn ông gọi điện thoại cho Vân bảo để gói màu ở gốc cây, có hòn đá đè lên... Vân đi ra lấy để vào xe của Thiện. 
Vân cho rằng tất cả đều do Vững sắp xếp, bị cáo không phải là người đề xuất bỏ ma túy vào xe để đẩy Thiện đi tù như cáo buộc. 
“Tôi từng nói dừng lại vì sợ nhưng chị Vững nói đã đưa 500 triệu đồng để thuê người và nếu không làm tiếp sẽ cho xã hội đen đến cưỡng chế nhà tôi. Khi anh Thiện biết toàn bộ sự việc, chị Vững còn nói tôi chuẩn bị 3-5 tỉ đồng để lo các thủ tục nếu anh Thiện kiện lại”, Vân khai.
Trình bày sau đó, bị cáo Vững cho rằng lời khai của Vân là vu khống, hoàn toàn không đúng sự thật. Vững khai khi gặp nhau ở quán cà phê được Vân hỏi về việc mua bán ma túy. 
Vững sau đó được Vân thông tin là biết một đối tượng mua bán ma túy. “Vân đưa thông tin chiếc ôtô nghi có ma túy và nhờ tôi báo công an giúp”, Vững khai. 
Cựu thượng úy công an cũng cho rằng đoạn băng ghi âm Nguyễn Thị Vân ghi lại cuộc trao đổi giữa 2 người không có tính pháp lý. Ngoài ra, Vững trình bày cuộc nói chuyện diễn ra từ lâu nên bị cáo không còn nhớ rõ nội dung.
Tuy nhiên, Vân phủ nhận lời khai này và khẳng định Vững mới là người khởi xướng.
Bị hại đề nghị làm rõ nguồn gốc gói ma túy
Bị hại Nguyễn Văn Thiện tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG
Được HĐXX gọi đứng dậy trình bày, anh Nguyễn Văn Thiện (bị hại) cho hay khoảng 14h30 ngày 28-10-2016, anh nhận được cuộc điện thoại hẹn gặp lúc 20h30 tại siêu thị gần vòng xuyến đường Lê Đức Thọ để hỏi mua bán nhà. Anh Thiện rủ Vân đi cùng mà không biết cuộc gặp đó được dàn dựng. 
Trên đường về nhà, anh Thiện bị cảnh sát cơ động dừng xe giữa đường, thu ma túy ở cốp sau. Bị đưa về cơ quan điều tra, anh Thiện không nhận 7g heroin trong xe là của mình. 
Ngày 4-11-2016, Viện kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm có quyết định không phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ hai, anh Thiện được trả tự do. 
Sau khi về nhà, người duy nhất anh Thiện nghi ngờ hãm hại mình là Vân. “Tại sao anh nghi ngờ Vân mà không phải người khác?”, chủ tọa hỏi. Anh Thiện cho rằng không có mâu thuẫn với ai ngoài Vân. 
Anh và Vân có quan hệ tình cảm nhưng trong thời gian sống chung, Vân lại đẻ con với người đàn ông khác. Sau thời gian dài chăm sóc mới biết đứa con không phải của mình nên anh Thiện đề nghị chia tài sản và xảy ra mâu thuẫn với Vân. 
Sau khi nói chuyện với Vân và biết toàn bộ sự thật, anh Thiện mua hai máy ghi âm để Vân cầm theo nói chuyện với Vững. Khi có bằng chứng về việc Vân và Vững thông đồng với nhau, anh Thiện đến trình báo cảnh sát. 
Tại tòa, anh Thiện đề nghị cần làm rõ nguồn gốc gói ma túy bỏ vào xe anh.
Danh Trọng (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.