Vụ cháy nhà giáp Tết, 5 người chết: Lời kể của nhân chứng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngay khi hỏa hoạn xảy ra, nhiều người chạy đến hiện trường thì phát hiện cánh cửa sắt mở hờ và cứ nghĩ mọi người bên trong căn nhà đã thoát ra ngoài; không ngờ 5 nạn nhân đều tử vong thương tâm trong vụ cháy những ngày giáp Tết này.

 

 Lực lượng chức năng căng dây phong tỏa hiện trường để điều tra. Ảnh: AT
Lực lượng chức năng căng dây phong tỏa hiện trường để điều tra. Ảnh: AT



Hàng xóm xót xa chia buồn với gia đình nạn nhân

Đến trưa 21.1 (27 Tết), thi thể 5 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn tại một căn nhà trong hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp (khu phố 6, phường Phước Long, quận 9, TPHCM) lần lượt được chuyển ra ngoài để đưa đi khám nghiệm pháp y. Lực lượng công an cũng căng dây, nới rộng phạm vi hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Nhiều người dân khi nghe tin vụ cháy đã rất xót xa và đau buồn cho gia đình nạn nhân. Nét mặt buồn bã, chị Ngô Thị Trang (hàng xóm của nạn nhân) cho biết, thời điểm hơn 4h sáng, trời tối om, chị đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc khi nghe hô hoán có cháy to. Chị Trang cùng chồng mở cửa lao ra ngoài thì thấy lửa đỏ rực, bùng lên dữ dội tại căn nhà phía cuối hẻm 567.

“Tôi cùng chồng chạy đến hiện trường và thấy cánh cửa đang mở hờ. Chồng tôi định nhào vô dập lửa thì được tôi kéo lại vì đám cháy quá lớn, sức nóng tỏa ra khủng khiếp, nguy hiểm lắm”- chị Trang nhớ lại.


 

 Chị Trang bàng hoàng kể lại sự việc trong sự xót xa. Ảnh: AT
Chị Trang bàng hoàng kể lại sự việc trong sự xót xa. Ảnh: AT



Theo chị Trang, khu vực xảy ra cháy cũng là lối đi lại duy nhất  của căn nhà. Lửa bao trùm dãy xe máy và nhanh chóng lan ra toàn bộ ngôi nhà. Lúc bấy giờ, chị thấy cửa mở hờ nên cứ nghĩ và luôn hy vọng là tất cả mọi người bên trong căn nhà đã kịp thoát ra ngoài.

Một số người dân trong hẻm đã trèo lên mái tôn nhà để xịt nước xuống. Nhiều người khác thì kéo vòi, xịt nước từ phía trước khu vực cửa nhà. Sau đó, thì lực lượng cảnh sát PCCC đến hiện trường và nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ chữa cháy để dập tắt ngọn lửa.

"Khi cảnh sát PCCC dập xong đám cháy và kiểm tra căn nhà thì phát hiện 5 người trong gia đình đều bị chết. Là hàng xóm với nhau, khi nghe tin gia đình họ gặp tai họa khủng khiếp giáng xuống trước tết và cướp đi tới 5 sinh mạng người, khiến tôi đau xót lắm”- chị Trang chia sẻ

Chưa có chứng cứ vụ cháy liên quan đến nạn nhân có nợ nần

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ, diện tích nhà khoảng 30m2 chia làm hai phòng. Đây là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B. Các nạn nhân nam làm sơn nước, người lớn nhất trong vụ việc là bà Lê Thị Huệ (sinh năm 1950) làm công quả tại một đình gần đó.

Một số nhân chứng cho biết, gia đình bà Huệ sống khá khép kín. Trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này đã từng bị một số đối tượng "khủng bố" bằng sơn do gia đình có nợ nần.

Một người cháu của bà Huệ (nạn nhân vụ cháy) cũng cho biết có nghe thông tin về việc bà nợ tiền của người khác.

Về thông tin dư luận nghi ngờ vụ cháy có liên quan đến nợ nần, ông Trần Văn Bảy - Chủ tịch UBND quận 9 cho rằng, thông tin trên đang được cơ quan chức năng kiểm chứng và điều tra. Hiện tại chưa có chứng cứ để kết luận đấy là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm này.

"Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác, khi có kết quả sẽ thông tin chính thức đến báo chí. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí cần thận trọng khi đưa thông tin như vậy để tránh làm hoang mang dư luận trong dịp Tết này", ông Bảy đề nghị.

https://laodong.vn/xa-hoi/vu-chay-nha-giap-tet-5-nguoi-chet-loi-ke-cua-nhan-chung-779949.ldo


Theo Huân Cao - Anh Tú (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.