Triệt phá đường dây buôn bán pháo, bắt 4 nghi phạm, thu nhiều vũ khí nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khen thưởng Công an thành phố Hà Tĩnh vì đã triệt phá thành công đường dây buôn bán hơn 80 kg pháo nổ và thu giữ nhiều vũ khí nóng.
Pháo nổ và vũ khí nóng bị thu giữ. Ảnh Hùng Cường
Ngày 13.1, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa được Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh động viên, khen thưởng vì có thành tích triệt phá thành công đường dây buôn bán pháo nổ, bắt giữ 4 nghi phạm, thu giữ hơn 80 kg pháo nổ các loại và nhiều vũ khí nóng.
4 nghi phạm bị bắt giữ gồm: Cao Tất Minh (56 tuổi, trú tại xã Cam An, huyện Cam Lộ, Quảng Trị), Nguyễn Văn Thành Bin (17 tuổi), Hoàng Kim Hiệp (32 tuổi) và Võ Quang Hải (24 tuổi, cùng trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Trong số này, Minh được xác định là nghi phạm trực tiếp cung cấp “hàng cấm” cho các nghi phạm còn lại.
2 trong 4 nghi phạm trong đường dây buôn bán pháo nổ cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Hùng Cường
Trước đó, sáng 9.1, qua quá trình theo dõi, Công an thành phố Hà Tĩnh bắt giữ Bin khi nghi phạm này đang thuê người vận chuyển 14 hộp pháo nổ các loại, có tổng trọng lượng 10,4 kg ra thành phố Hà Tĩnh bán cho một người khác với giá 7,6 triệu đồng.
Sau khi bị bắt, Bin khai nhận mua số pháo trên từ Hiệp với giá 6,6 triệu đồng để bán kiếm lời. Ngay sau đó, Công an thành Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hiệp để tiếp tục điều tra. Hiệp khai nhận mua số pháo đã bán cho Bin là từ Minh.
Trong đêm 9.1, Công an thành Hà Tĩnh đã ra quyết định bắt khẩn cấp Minh để điều tra về hành vi buôn bán trái phép pháo nổ. Qua khám xét tại nhà Minh, công an thu giữ 56 kg pháo nổ các loại và nhiều dao, kiếm.
Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận ngoài bán pháo nổ cho Hiệp, nghi phạm này còn bán 17 kg pháo nổ cho Hải với số tiền gần 8 triệu đồng. Từ lời khai của Minh, Công thành phố Hà Tĩnh bắt giữ Hải và thu giữ toàn bộ số pháo Hải đã mua của Minh.
Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án về tội buôn bán pháo nổ theo quy định.
Phạm Đức (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.