Bị 'tố' nhận 12 tỉ đồng, phó giám đốc thuộc Tổng cục Biển xin thôi điều hành công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong số 3 cán bộ ở Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam bị doanh nghiệp "tố" nhận 12 tỉ chạy dự án, 2 trường hợp không được bổ nhiệm lại, 1 trường hợp giữ chức phó giám đốc một trung tâm xin thôi không tham gia điều hành công việc.
Sau thông tin doanh nghiệp tố nhận 12 tỉ đồng chạy dự án, một phó giám đốc ở Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam đã xin thôi không tham gia điều hành công việc - Ảnh: XUÂN LONG
Cuối tháng 5-2019, Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên - môi trường) đã vào cuộc kiểm tra thông tin báo chí nêu một doanh nghiệp tố có chuyện cán bộ ở Tổng cục Biển và hải đảo VN nhận 12 tỉ đồng hứa chạy dự án.
Khi đó, lãnh đạo tổng cục xác nhận những cán bộ có tên bị tố đúng là đang công tác tại một số đơn vị thuộc tổng cục.
Vì vậy, tổng cục đã yêu cầu giải trình, kiểm tra toàn bộ nội dung tố cáo liên quan những cán bộ thuộc thẩm quyền của quản lý của tổng cục.
Ngày 13-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Tạ Đình Thi, tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo VN, cho biết việc kiểm tra đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
Tuy nhiên, theo ông Thi, sau khi có việc bị doanh nghiệp tố, trường hợp ông N.V.B. - phó giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo (Tổng cục Biển và hải đảo VN) - đã có đơn xin thôi không tham gia điều hành lãnh đạo.
Căn cứ theo đơn của cá nhân ông N.V.B, ban giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo tạm thời để ông B thôi tham gia điều hành.
"Đến nay chưa có quyết định nào của tổng cục về việc cho ông N.V.B. thôi chức danh phó giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo, hiện ông N.V.B. mới chỉ thôi tham gia điều hành theo thống nhất phân công công việc chung trong ban giám đốc trung tâm. Còn những nội dung liên quan đến doanh nghiệp nêu, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra" - một lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo VN cho biết.
Với hai trường hợp cán bộ còn lại, ông Thi cho biết trường hợp Đ.N.T. - phó trưởng phòng khai thác dữ liệu của trung tâm, trong quá trình sắp xếp lại bộ máy, phòng của trung tâm, đã quyết định không bổ nhiệm lại với ông Đ.N.T..
Tương tự, với trường hợp ông P.M.T. - chánh văn phòng Đảng uỷ Tổng cục Biển và hải đảo VN, sau khi xem xét tổng cục quyết định không bổ nhiệm lại với ông P.M.T..
Ngoài ra, theo một lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo VN, những nội dung doanh nghiệp nêu có liên quan tiền bạc và pháp luật, vì vậy Tổng cục Biển và hải đảo VN chỉ yêu cầu giải trình, kiểm tra theo đúng thẩm quyền quản lý cán bộ. "Còn những nội dung liên quan đến pháp luật thì cơ quan công an vẫn đang điều tra" - một lãnh đạo tổng cục cho biết.
Xuân Long (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.