Bắt đối tượng xuyên tạc vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài đăng tải nội dung xuyên tạc vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội trên Facebook, Chung Hoàng Chương còn biết đến là người đăng hình cổng chào đường đèn nghệ thuật Cần Thơ cùng với chiếc quần lót vào năm 2017.
Ngày 12-1, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), cho biết đã bắt ông Chung Hoàng Chương (43 tuổi; ngụ đường Ba Tháng Hai, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều), chủ cửa hàng bán sim điện thoại, để điều tra về hành vi "Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, nhà nước"; có dấu hiệu của phạm tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Hình ảnh của Chung Hoàng Chương đăng trên Facebook
Hình ảnh của Chung Hoàng Chương đăng trên Facebook
Theo đó, vào ngày 10-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook "Chương May Mắn" do Chung Hoàng Chương quản lý, sử dụng đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, làm mất uy tín của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.
Công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Chương, tạm giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ điện tử, điện thoại liên quan. Sau khi kiểm tra tài khoản Facebook do Chương quản lý và sử dụng, cảnh sát phát hiện có 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4, chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 9/16 bài viết được Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ giám định, kế luận có nội dung thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, nhà nước.
Làm việc với công an, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân. Cụ thể, bài viết về sự việc chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9-1 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, Chương không biết diễn biến như thế nào nhưng đã đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ. 
Vào năm 2016 và 2017, Chương nhiều lần đăng tải chia sẻ bài viết có nội dung xuyên tạc, không chính xác về mỹ quan đô thị và sự việc liên quan đến Formusa.
Vào cuối năm 2017, tài khoản Facebook Chương May Mắn gây xôn xao dư luận khi đăng hình cổng chào đường đèn nghệ thuật Xuân Mậu Tuất ở TP Cần Thơ cùng với hình chiếc quần lót. Kèm theo đó là dòng trạng thái: "Ai đi Cần Thơ, đến chổ (chỗ) này thì nhớ là vừa chui qua rồi ghé vào bên phải là tiệm bán sim số may mắn của iem (em) để mua sim cho may mắn đóa (đó) nghe hôn.?!!!".
Theo Ca Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.