24 giờ vây bắt nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến sáng 31/1, Lê Quốc Tuấn vẫn đang lẩn trốn. Cảnh sát tiếp tục bao bao vây sau một ngày huy động lực lượng.
Vụ xả súng làm 4 người chết ở Củ Chi diễn ra thế nào? Lê Quốc Tuấn cùng một người khác đi xe máy đến sới bạc rồi xả súng bắn chết 4 người và làm một người bị thương. Sau đó, nghi can lấy tiền, xe máy bỏ trốn.
Hơn 500 cảnh sát cùng hàng chục chó nghiệp vụ vẫn đang vây ráp khu vực Lê Quốc Tuấn - nghi can xả súng làm 5 người chết tại Củ Chi - ẩn náu.
Đêm qua, thêm lực lượng được tăng cường tuy nhiên Tuấn vẫn chưa lộ diện.
Cố thủ
Từ 8h ngày 30/1, xe bọc thép đã được điều đến xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM) để bao vây khu vực nghi can Lê Quốc Tuấn đang ẩn nấp.
Người dân địa phương khi đi qua tuyến đường chính ở xã Trung An đều bị kiểm tra nghiêm ngặt. Những hiếu kỳ dừng bên đường đều bị yêu cầu di chuyển.
Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã cử Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo. Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, nghi phạm nguy hiểm có thể gây hại cho nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt.
Nghi can Lê Quốc Tuấn vẫn không lộ diện sau gần 24 giờ vây bắt. Ảnh: Lê Quân.
Chiều 30/1, cảnh sát đã bay flycam quanh khu vực đường 472 (giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông) để xác định vị trí của nghi can.
Nhiều xe nghiệp vụ cùng cảnh khuyển được điều đến tăng cường. Nhà chức trách cũng thuyết phục nghi can ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Bộ Công an cho phép lực lượng vây bắt được tiêu diệt nghi phạm nguy hiểm này khi cần thiết.
Truy nã
Sau nửa ngày tung lực lượng vây bắt không có kết quả, tối 30/1, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Theo cảnh sát, Lê Quốc Tuấn cao 1,66 m, nặng khoảng 69 kg, da ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2 cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam.
Vũ khí người này dùng để gây án là súng AK dạng báng xếp. Các vật chứng cần truy tìm cùng Tuấn là xe gắn máy hiệu Nouvo màu đỏ đen mang BKS 59Y2 - 301.98 và xe máy hiệu Wave màu xanh mang BKS 59X2 - 595.12
"Hiện các đơn vị đã tổ chức các biện pháp truy bắt Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng Tuấn sẽ đến các địa phương khác ẩn náu", Công an TP.HCM thông báo.
Lê Quốc Tuấn bị truy nã.
Để nhanh chóng truy bắt nghi can, Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác.
Khi phát hiện thông tin về nghi can, người dân báo ngay cho cơ quan công an, viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất hoặc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ở số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM theo số điện thoại 069.3187.414 và 0909.626.363.
Người bất an, người hiếu kỳ
Không chỉ người dân quanh khu vực vây bắt nghi can cảm thấy bất an mà nhiều người ở khu vực lân cận cũng lo lắng khi Lê Quốc Tuấn vẫn còn ôm súng cố thủ đâu đó.
Ông Nguyễn Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ xã Trung An) cho biết rạng sáng 30/1, người dân sống trên đường 472 nghe hai tiếng súng nổ vang lên nên báo công an.
“Nghe tin nghi phạm bỏ trốn mang theo khẩu AK, chúng tôi rất lo sợ và mong công an bắt sớm để người dân được thoải mái đi lại và sinh hoạt. Toàn bộ cửa ra sau vườn nhà tôi, công an cũng chốt chặn và yêu cầu không được ra phía sau nhà tránh nguy hiểm”, ông Hoàng nói.
Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi cảnh sát vây bắt nghi can. Ảnh: Lê Quân - Quỳnh Danh.
Bên cạnh đó, rất nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tập trung quanh khu vực vây bắt để theo dõi diễn biến. Thậm chí, một số người còn sử dụng điện thoại livestream hình ảnh cảnh sát tung lực lượng, cảnh khuyển truy tìm nghi can Tuấn.
Hành động này khiến nhiều người phản ứng, cộng đồng mạng cho rằng việc này quá nguy hiểm và người không phận sự cần tránh xa khu vực này khi nghi can có súng chưa bị bắt.
Trắng đêm
Một ngày qua, hàng trăm cảnh sát được huy động đến xã Trung An đều dồn toàn bộ sức lực cho việc vây bắt nghi can Tuấn.
Hàng chục chiếc xe chở cảnh sát cơ động vào ra liên tục ở khu vực vây bắt. Khuya 30/1, từng tốp cảnh sát vẫn đứng dọc đường Trung An, một số cảnh sát còn ẩn nấp ở bụi cây, bờ ruộng để sẵn sàng tiếp cận mục tiêu.
Theo quan sát của phóng viên, nhiều người ngồi bên đường ăn hộp cơm tối lúc 23h.
Sau gần 1 ngày đêm truy lùng, Lê Quốc Tuấn vẫn chưa bị bắt. Ảnh: Quỳnh Danh - Lê Quân.
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết khẩu AK mà nghi can dùng gây án có băng đạn 30 viên. Nghi can đã bắn khoảng 22-24 viên, vẫn còn khoảng 6-8 viên nữa nên vẫn rất nguy hiểm, tất cả phải đề cao cảnh giác.
Thiếu tướng Xô khẳng định đây là vụ án nghiêm trọng, nghi can nguy hiểm có thể gây hại cho người dân và lực lượng chức năng.
Đến sáng 31/1, Lê Quốc Tuấn vẫn chưa bị bắt, còn ẩn nấp ở đâu đó. Cảnh sát vẫn túc trực sau một ngày vây bắt không thành.
Nhóm phóng viên (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.