Tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Phú Yên không có bằng lái, nồng độ cồn cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vừa không có bằng lái ôtô, vừa lái xe khi có lượng cồn 0,74mg/l khí thở, Võ Duy Đô đã gây tai nạn thảm khốc làm nhiều người chết và bị thương.
Chiếc ôtô bán tải mà tài xế Võ Duy Đô lái gây ra tai nạn thảm khốc - Ảnh: DUY THANH
Trưa 1-12, thượng tá Trần Khắc Quang - trưởng Công an huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên - cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa đang thực hiện các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tối 30-11 trên quốc lộ 29 qua xã Hòa Hiệp Nam.
Không bằng lái, vi phạm nồng độ cồn
Theo ông Quang, qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định ông Võ Duy Đô (32 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) không có bằng lái ôtô, thời điểm lái xe bán tải gây tai nạn nồng độ cồn đo được là 0,74mg/l khí thở của ông này.
Cũng theo ông Quang, chiếc xe bán tải mà ông Đô cầm lái gây tai nạn tối 30-11 đăng ký sở hữu của Công ty TNHH xây dựng - thương mại Lê Văn ở xã Hòa Hiệp Nam, do chính ông Đô làm người đại diện pháp luật.
Chiếc xe đạp điện của nạn nhân Lê Thị Tiến bị tông văng xa hàng chục mét - Ảnh: DUY THANH
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 19h ngày 30-11, Võ Duy Đô lái xe bán tải chạy trên quốc lộ 29 theo hướng Bắc - Nam.
Khi đến địa phận xã Hòa Hiệp Nam, xe của ông Đô gây tai nạn với 1 xe đạp điện, 2 xe máy, làm 4 người chết, 3 người bị thương nặng. Sau tai nạn, Đô bị công an giữ để làm việc ngay trong đêm 30-11.
Tang thương trong gia đình nạn nhân
Sáng 1-12, gia đình các nạn nhân vụ tai nạn chìm trong đau thương. Trong nhà ông Huỳnh Xuân Bằng, cha của nạn nhân Huỳnh Chí Đôi, không khí u uất bao trùm.
Vợ chồng ông Bằng điếng người, hầu như không nói được gì, còn người thông gia là ông Trịnh Minh Phúc cũng thất thần.
Người thân đau đớn bên quan tài cháu Huỳnh Đức Nam Đồng, con của vợ chồng anh Huỳnh Chí Đôi. Cha, mẹ và em gái của bé Đồng hiện đang cấp cứu tại Bình Định - Ảnh: DUY THANH
Ngoài hè, quan tài của cháu Huỳnh Đức Nam Đồng (5 tuổi, con anh Đôi) có nhiều người thân, bà con quây quanh, rớt nước mắt. 11h trưa nay 1-12, gia đình an táng cho cháu Đồng, nhưng vẫn đau đáu ngóng tìn về tình hình thương tích của vợ chồng anh Đôi và đứa bé gái con anh đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.
Ông Phúc nói: "Tôi nghe con gái (chị Trịnh Thị Kim Loan, vợ anh Đôi - PV) bị thương quá nặng, bác sĩ lắc đầu rồi. Cái đau này ập xuống bất ngờ và lớn quá, không còn nỗi đau nào hơn nữa".
Còn tại nhà chị Nguyễn Thị Bảo Linh - giáo viên Trường THCS Trần Kiệt, xã Hòa Hiệp Nam - hàng trăm đồng nghiệp, học sinh, người thân đã có mặt ở gia đình từ sáng sớm để chia sẻ với nỗi đau hai mẹ con cùng tử nạn trong vụ tai nạn này.
Đồng nghiệp, người thân của cô giáo Linh an ủi, động viên cha của cô - Ảnh: DUY THANH
Người nhà cho hay tối 30-11 chị Linh để con gái lớn học lớp 7 giữ nhà, chị chở bé nhỏ là Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (5 tuổi) đi công việc, trên đường về thì bị nạn. Chồng chị Linh đi làm thuê ở Hà Nội hay tin đến trưa 1-12 mới về đến nhà.
Còn ngôi nhà nhỏ của em Lê Thị Tiến (học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Kiệt) ở thôn Đa Ngư (xã Hòa Hiệp Nam) cũng chìm trong nước mắt. Ông Lê Văn Bằng, cha em Tiến, nói chiều qua em đi học thêm về chỉ còn cách nhà vài trăm mét thì tai họa xảy ra.
"Còn có quãng đường ngắn nữa là đến nhà, chưa kịp ăn gì, bụng đói mà con đã qua đời trong oan ức như vầy, con ơi!" - ông Bằng đau đớn.
Theo ông Nguyễn Hữu Danh - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đông Hòa, em Tiến là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn lịch sử cấp huyện, đang bồi dưỡng chuẩn bị thi cấp tỉnh.
Duy Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.