Mường Thanh nộp đơn kiện chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 20-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã nhận đơn khởi kiện của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên kiện chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
"Hiện tòa đang trong giai đoạn xem xét xử lý đơn theo quy định của Luật tố tụng hành chính, chưa phải là thụ lý vụ án" - nguồn tin cho biết.
Theo tìm hiểu, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không đồng ý với một số  quyết định hành chính liên quan đến việc xử lý vi phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà nên tiến hành khởi kiện.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết khởi kiện là việc của doanh nghiệp, các quyết định của thành phố không thay đổi.
Được biết, ngày 7-10, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư công trình trên. 
Dự án này có các vi phạm như tại tầng 35, chủ đầu tư thay đổi công năng chuyển thành 8 phòng ở. Tầng 41 xây dựng sai phép, tự ý mở rộng diện tích khoảng 2.129,52m2 và bố trí thành 26 phòng. 
Tầng 42 tự ý mở rộng diện tích xây dựng khoảng 2.129,52m2 và bố trí thành 23 phòng.
Xây dựng sai phép tại các tầng 2, 3, 4, 5. Các tầng trên là khu vực nhà để xe, nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng…nhưng chủ đầu tư xây dựng thành 104 căn hộ.
Đến ngày 29-11, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định trên.
Vi phạm của dự án ở khối nhà chung cư - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Ngày 9-12, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có thông báo cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc chấp hành quyết định cưỡng chế của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại dự án.
Theo đó, yêu cầu chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 của khối chung cư phải di chuyển ra khỏi căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tháo dỡ.
Thời gian di dời từ ngày 10-12-2019 đến 10-1-2020. Sau thời hạn này, nếu không chấp hành, UBND quận sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định.
Kể từ ngày 12-1-2020 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước… tại các tầng, căn hộ vi phạm.
Từ ngày 24-2-2020, sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm. 
Chế độ hỗ trợ liên quan đối với các căn hộ bị cưỡng chế, di dời: Hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm với mức 5 triệu đồng/tháng/căn hộ trong 4 tháng; hỗ trợ tiền di chuyển tài sản với mức 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển.
Đoàn Cường (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.