Dựng xà gồ vướng dây điện, 1 người chết, 10 người bị thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhóm thợ đang dựng các thanh xà gồ sắt thép chuẩn bị lắp ráp công trình thì bất ngờ bị điện giật, 11 người bất tỉnh, trong đó có 1 người thiệt mạng.
Tất cả 11 người thợ đều bị bỏng và suy giảm các giác quan - Ảnh: TRẦN MAI
Tất cả 11 người thợ đều bị bỏng và suy giảm các giác quan - Ảnh: TRẦN MAI
Chiều 30-11, một vụ tai nạn điện nghiêm trọng đã xảy ra tại thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) làm 10 người bị thương, 1 người thiệt mạng. 
Người dân sống quanh khu vực cho biết có nghe tiếng động lớn ở khu vực nhóm thợ đang làm việc. Khi nhiều người chạy đến xem thì thấy toàn bộ những người trong nhóm thợ nằm bất động. Người dân gọi xe cấp cứu và điện báo công an.
Bệnh viện Đa khoa huyện Tư Nghĩa là nơi tiếp nhận cấp cứu cùng lúc 11 nạn nhân. Trong số đó, anh Đinh Văn Phong (27 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ) là nạn nhân bị nặng nhất nên đã được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nhưng đã tử vong. 
Hiện 10 nạn nhân còn lại đã tạm thời qua cơn nguy kịch và 5 trong số đó đã được chuyển lên tuyến trên.
Theo bác sĩ Lê Quang Hận - trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Tư Nghĩa, tất cả các bệnh nhân đều bị bỏng các mức độ khác nhau và một số người có chấn thương đầu, tay do té ngã từ trên cao xuống.
Anh Nguyễn Xuân Thủy, người bị bỏng nhẹ và còn tỉnh táo, kể lại vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhóm của họ đang dựng bộ xà gồ và bắt đầu khiêng vào mặt bằng để dựng thì bị điện giật. Sau đó thì không biết gì nữa. "Tôi không biết có bị vướng vào dây diện hay không, lúc đó không ai quan sát trên cao" - anh Thủy kể lại.
Công an thu thập chứng cứ tìm nguyên nhân tai nạn - Ảnh: TRẦN MAI
Công an thu thập chứng cứ tìm nguyên nhân tai nạn - Ảnh: TRẦN MAI
Tại hiện trường nơi nhóm thợ thi công có đường dây điện 22 kV phía trên cao. Sau vụ tai nạn, nhiều chiếc giày bị cháy, mũ nón và các thiết bị nằm la liệt. Công an huyện Tư Nghĩa đang kiểm tra hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trung Thành-Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa - cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo huyện đã lập tức có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân ban đầu có thể do nhóm thợ bất cẩn làm thanh xà gồ vướng vào đường dây diện dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc".
Nhận định ban đầu vụ tai nạn có thể do vướng phải dây điện trong lúc nhóm thợ làm việc - Ảnh: TRẦN MAI
Nhận định ban đầu vụ tai nạn có thể do vướng phải dây điện trong lúc nhóm thợ làm việc - Ảnh: TRẦN MAI

Danh sách các nạn nhân:
1. Đinh Văn Phong, 27 tuổi, tỉnh Phú Thọ (tử vong)
2. Nguyễn Văn Thắng, 37 tuổi, tỉnh Phú Thọ
3. Đào Văn Hiền, 21 tuổi, tỉnh Hà Nam
4. Đinh Văn Tuyên, 55 tuổi, tỉnh Phú Thọ
5. Hoàng Văn Lợi, 43 tuổi, tỉnh Phú Thọ
6. Nguyễn Văn Thủy, 28 tuổi, tỉnh Phú Thọ
7. Nguyễn Đăng Kết, 46 tuổi, tỉnh Phú Thọ
8. Hà Thị Sự, 42 tuổi, tỉnh Phú Thọ
9. Nguyễn Văn Thành, 37 tuổi, tỉnh Phú Thọ
10. Nguyễn Văn Cầu, 24 tuổi, tỉnh Thanh Hóa
11. Trịnh Công Minh, 32 tuổi, tỉnh Thanh Hóa
Theo TRẦN MAI (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.