Đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo bị tố lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng biên tập báo Văn Nghệ quyết định đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo của ông Phùng Thế Dũng- nguyên phó trưởng đại diện báo Văn Nghệ tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên - do bị tố cáo lừa đảo.
Công văn của tổng biên tập báo Văn Nghệ về xử lý ông Phùng Thế Dũng - Ảnh: D.TH. chụp lại
Chiều 30-12, ông Đoàn Minh Long - chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa - cho biết vừa nhận được công văn do nhà văn Khuất Quang Thụy - tổng biên tập báo Văn Nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) - ký gởi hội cùng một số cơ quan về việc xử lý những dấu hiệu vi phạm của ông Phùng Thế Dũng - cựu phó trưởng đại diện báo này tại các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên, trụ sở đóng tại TP Nha Trang.
Công văn trên cho biết tòa soạn báo Văn Nghệ nhận được một số thông tin về việc ông Phùng Thế Dũng vi phạm pháp luật và đạo đức người làm báo, lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa gạt tiền bạc các doanh nghiệp và cá nhân chạy dự án, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của báo này.
Chính vì thế, tổng biên tập báo Văn Nghệ đã đình chỉ công tác và thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Phùng Thế Dũng; giao trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ các tỉnh miền Trung và Tây nguyên tiến hành kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với ông Dũng.
Theo công văn trên, báo Văn Nghệ khẳng định vi phạm của ông Dũng là của cá nhân, do đó ông phải chịu trách nhiệm nếu các chứng cứ (về những vi phạm) cấu thành tội phạm hình sự theo kết luận của cơ quan chức năng.
Trước đó như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, một doanh nghiệp ở Khánh Hòa đã gởi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo ông Dũng có dấu hiệu lừa đảo khi nhận của công ty này hơn 1,1 tỉ đồng để chạy dự án nhưng không thực hiện và không trả lại. 
Một người dân ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cũng kiến nghị cơ quan chức năng xử lý ông Dũng vì nhận của gia đình họ 230 triệu đồng trong 4 năm để giải quyết công việc nhưng không giải quyết và chậm trả lại tiền theo cam kết.
Duy Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.