Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tại 63 điểm cầu để đánh giá kết quả công tác của ngành Nội vụ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Tham dự tại điểm cầu Gia Lai có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương và trưởng các Phòng Nội vụ của 17 huyện, thị xã, thành phố...
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Ngọc Sang
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Ngọc Sang
Năm 2019, Bộ Nội vụ đã đẩy mạnh công tác phân cấp, ủy quyền cho các bộ, ngành và địa phương bước đầu đạt kết quả tích cực. Trong đó, chính sách tinh giản biên chế bước đầu góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, tiết kiệm nguồn chi trả ngân sách, giảm chi thường xuyên, cải cách tiền lương, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Từ năm 2015 đến ngày 31-11-2019, cả nước đã thực hiện tinh giản biến chế đối với 50.547 người. Công tác cải cách hành chính được triển khai quyết liệt, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước. Công tác giải quyết thủ tục hành chính ngày càng được công khai, minh bạch, nhanh chóng, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đến ngày 31-11-2019, Bộ Nội vụ đã trình Chính phủ thống nhất hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 40 địa phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 21 địa phương, dự kiến sau khi sắp xếp giảm 6/713 đơn vị hành chính cấp huyện và 560/11.160 đơn vị hành chính cấp xã. Các địa phương đã tích cực, chủ động rà soát, sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất đơn vị sự nghiệp công lập; tham mưu cấp có thẩm quyền thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đúng tiến độ…
Hội nghị đã thảo luận làm rõ việc phân cấp đối với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương đối với lĩnh vực nội vụ, hướng dẫn một số văn bản mới ban hành, làm rõ những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện về chức năng quản lý nhà nước trong ngành Nội vụ.
 Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những kết quả trên các lĩnh vực công tác mà ngành Nội vụ đã đạt được trong năm 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chỉ đạo trong năm 2020, toàn ngành Nội vụ đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế và tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tinh giản biến chế gắn với sắp xếp lại tổ chức. Đẩy mạnh việc rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, có phương án, lộ trình bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức và giải quyết chế độ, chính sách cho những người dôi dư sau khi tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Cùng với đó, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.