Đường thăng tiến của Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế dùng bằng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với tấm bằng THPT giả, ông Thái Đình Hoài được tuyển dụng vào Công an tỉnh Lai Châu và thăng tiến nhanh chóng trên con đường sự nghiệp: Được bổ nhiệm Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, quy hoạch vào chức danh Phó Giám đốc Công an tỉnh...
Theo điều tra của phóng viên Dân Việt, năm 1996, ông Thái Đình Hoài, được tuyển vào ngành công an thông qua việc đi nghĩa vụ quân sự, công tác tại Phòng Phòng cháy, Chữa cháy - Công an tỉnh Lai Châu (cũ). Năm 2004 khi chia tách 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên, ông Hoài được điều động lên công tác tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC01) Công an tỉnh Lai Châu.
Năm 2004 - 2009, ông Hoài đi học lớp đại học cảnh sát, hệ tại chức. Năm 2008, ông Hoài được điều động sang công tác tại Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Lai Châu. Tại đây, ông Hoài được bổ nhiệm các chức danh: Đội phó, đội trưởng, được quy hoạch Phó trưởng phòng; sau đó được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng PC03. Năm 2012, Hoài được tổ chức cử đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ tại chức.
Năm 2015, sau khi học xong Cao cấp lý luận chính trị, ông Hoài được bổ nhiệm Trưởng phòng PC03. Sau đó mấy tháng được quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Dư luận đang đặt ra câu hỏi, lực lượng Công an Lai Châu có hơn 2.000 cán bộ chiến sĩ, có nhiều người luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, lại có bằng cấp thạc sĩ, đại học hệ chính quy, bằng tại thời điểm đó có hơn 30 cán bộ có trình độ thạc sĩ mà không được quy hoạch Phó phòng, Trưởng phòng. Trong khi đó ông Thái Đình Hoài chỉ có bằng đại học cảnh sát hệ tại chức, lại được quy hoạch, bổ nhiệm Trưởng phòng PC03?
Với tấm bằng THPT giả, ông Thái Đình Hoài đã được bổ nhiệm các chức vụ quan trọng tại Công an tỉnh Lai Châu, được cử đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị, được quy hoạch Phó Giám đốc Công an tỉnh. Qua các đợt kiểm tra, xác minh hồ sơ, đều không phát hiện thượng tá Thái Đình Hoài sử dụng bằng THPT giả.
Trao đổi với phóng viên, một cán bộ đã nghỉ hưu của Công an Lai Châu (xin được giấu tên) rất bức xúc: "Tôi không thể tin được thượng tá Thái Đình Hoài lại không có bằng THPT. Như thế, ông Hoài đã làm thế nào mà vào được ngành công an, rồi còn thăng tiến trên con đường chính trị ? Việc kiểm tra, xác minh hồ sơ, lý lịch trong ngành công an rất khắt khe, vậy bằng cách nào mà ông Hoài vượt qua các đợt xác minh về lý lịch?".
Cũng theo vị cán bộ này thì việc tuyển dụng vào ngành công an, ngay từ bước đầu đã phải xác minh hồ sơ, lý lịch đầy đủ. Trong quá trình công tác ông Hoài được cử đi học lớp đại học cảnh sát, thì tổ chức tiếp tục phải xác minh hồ sơ. Trước các đợt: Kết nạp Đảng, bổ nhiệm Đội phó, Đội trưởng, Phó phòng, Trưởng phòng tại Phòng PC03 thì đều phải xác minh hồ sơ, lý lịch, bằng cấp. Qua nhiều đợt xác minh như vậy, tại sao không phát hiện ra ông Hoài dùng bằng THPT giả?
Ngôi nhà của thượng tá Thái Đình Hoài đang sinh sống tại Thành phố Lai Châu.
Để rộng đường dư luận, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với thượng tá Thái Đình Hoài nhưng ông Hoài không nghe máy. Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cũng chưa trả lời những câu hỏi phỏng vấn của phóng viên về việc thượng tá Thái Đình Hoài sử dụng bằng THPT giả.
Báo Dân Việt sẽ tiếp tục điều tra, thông tin đến bạn đọc.
Vinh Duy (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.