Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cầu cứu báo chí, tố thẩm phán "làm sai lệch hồ sơ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên, vợ “vua cà phê” Trung Nguyên Lê Hoàng Diệp Thảo chính thức cầu cứu truyền thông vào cuộc để “cứu gia đình, cứu anh Vũ và cứu Trung Nguyên”. Đồng thời, bà Diệp Thảo cũng tố thẩm phán Nguyễn Văn Xuân cố tình làm “sai lệch hồ sơ vụ án”…
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (trái), vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức cầu cứu truyền thông vào cuộc. Ảnh: Quốc Hải
Chiều 17/11, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) tổ chức họp báo trước ngày mở phiên toà phúc thẩm, dự kiến diễn ra ngày mai (18/11).
Do vừa điều trị cột sống một tháng nay, bác sĩ yêu cầu không được đứng quá lâu nên bà Thảo xin phép ngồi. Ngay khi bắt đầu buổi họp báo, bà Thảo đã không cầm được nước mắt, giọng nghẹn lại: “Đến lúc này rồi, tôi chính thức cầu cứu báo chí, hãy vào cuộc một cách công tâm nhất, để cứu lấy anh Vũ, lấy gia đình tôi, và cứu cả Trung Nguyên. Vì lúc này tôi cảm thấy rất bất lực…”.
Bà Thảo nêu lý do vì sao lại nộp đơn ly hôn là bởi kể từ sau 49 ngày nhịn ăn trên núi của ông Vũ, bà không được gặp ông Vũ.
"6 năm tôi không được gặp chồng và 4 đứa con không được gặp cha. Thời điểm đó, họ nói là chuyển tài sản của anh Vũ cho người khác trong dòng họ Đặng. Nếu là một người vợ thì mọi người sẽ cảm thấy thế nào khi 6 năm chồng sống ở trên núi và vợ không được gặp chồng, con không được gặp cha. Và mẹ con tôi bị đẩy hoàn toàn ra khỏi công ty. Nên tôi cực chẳng đã nộp đơn ly hôn để được gặp chồng và ngăn chặn nhóm thao túng muốn cướp tài sản, cướp Công ty Trung Nguyên…", bà Thảo nói.
Bà Thảo cho biết, có khoảng 5 nhóm đang thao túng Trung Nguyên. Ảnh: Quốc Hải
Bà Thảo cũng cho biết hiện có khoảng 5 nhóm lợi ích đang thao túng Trung Nguyên.
"Tôi có gửi đơn và hồ sơ lên Bộ Công an về việc này. Đành rằng hôn nhân là chuyện dân sự, nhưng việc Trung Nguyên bị rút ruột hơn một nghìn tỷ đồng thì không còn là chuyện dân sự nữa. Nhóm thao túng làm nhiều cách, thay người, thay nhân sự, thông qua các nhà cung cấp của công ty, chia giá ra... tìm mọi cách để rút ruột Trung Nguyên. Chỉ nguyên việc tính riêng một nhà máy ở Bình Dương, số tiền thiệt hại cho đến nay lên tới 4.000 tỷ đồng", bà Thảo nói.
Cũng lần đầu tiên nói về sức khoẻ của ông Vũ, bà Thảo cho biết: “Cuối năm 2013 kể từ ngày ông Vũ nhịn ăn 49 ngày đến bây giờ đã 6 năm. Từ ngày đó đến nay tôi luôn muốn tìm cách để đưa ông Vũ đi chữa bệnh. Hồ sơ đi khám bệnh nói ông Vũ bình thường, nhưng tôi biết đó là hồ sơ giả vì đó không phải chữ ký của ông Vũ. Nếu để càng lâu cơ hội chữa bệnh càng khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ hết hy vọng và sẽ không bao giờ từ bỏ việc đi chữa bệnh cho chồng. Tôi cầu viện truyền thông xin hãy kiểm chứng mọi nguồn tin để truyền thông chính xác sự việc. Đặc biệt là bản án sơ thẩm có nhiều sai phạm nghiêm trọng về tố tụng cần được huỷ bỏ”, bà Thảo nức nở.
Cũng tại buổi họp báo, bà cho biết, đã gửi đơn tố giác đến Cơ quan điều tra - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tố cáo đích danh Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân của Tòa án Nhân dân TP.HCM đã có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án do cơ quan này thụ lý số 499/2015/TLST-HNGĐ ngày 17/11/2015.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: "Tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh, thậm chí phải khởi tố bị can để truy cứu trách nhiệm hình sự nhằm bảo vệ chuẩn mực trong hoạt động của Cơ quan tư pháp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân".
Cụ thể, theo bà Thảo trình bày, ngày 23/8/2018 Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao TP.HCM – ông Trần Văn Châu - đã ban hành quyết định số 05/2018/QĐ-GQKN-TACC (“Quyết định 05”) với nội dung: giữ nguyên quyết định chấp nhận khiếu nại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và đưa Công ty Trung Nguyên International (TNI) vào khối tài sản chung để phân chia trong vụ án ly hôn. Quyết định 05 ghi rõ nơi nhận là Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM, Tòa án nhân dân TP.HCM và các đương sự. Tuy nhiên, Quyết định này đã không được tống đạt cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (nguyên đơn) trong suốt thời gian trước, trong và sau khi diễn ra vụ xét xử sơ thẩm vụ ly hôn.
Ngày 20/6/2019 bà Thảo phát hiện ra Quyết định này. Chính vì thế, ngày 24/6/2019, bà Thảo đã làm đơn tố giác về hành vi “cố tình làm sai lệch” của vụ án đối với Bản án ly hôn sơ thẩm và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, khởi tố bị can để truy cứu trách nhiệm hình sự nhằm bảo vệ chuẩn mực trong hoạt động của Cơ quan tư pháp, bảo về quyền lợi hợp pháp của công dân…
Đến 16h40 cùng ngày, do yêu cầu của bác sĩ, bà Thảo buộc phải dừng buổi họp báo để nhập viện điều trị bệnh. Trước khi ra về bà Thảo cho biết, muốn rút đơn ly hôn vì muốn tập trung thời gian để cùng các con chữa bệnh và chăm sóc chồng.
Dự kiến, phiên toà phúc thẩm thẩm sáng mai (ngày 18/11) sẽ được xét xử kín theo nguyện vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM cũng đã có quyết định kháng nghị đối với bản án sơ thẩm do TAND TP.HCM tuyên ngày 27/03/2019, đồng thời đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm.

Sau hai lần bị trì hoãn, dự kiến phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày 18, 19 và 20 tháng 11.

Quốc Hải (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.