Một đại lý BHYT gom tiền của 158 khách hàng để … chữa bệnh cho chồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một đại lý bán bảo hiểm y tế (BHYT) đã gom tiền của nhiều người mua nhưng không phát thẻ BHYT mà lấy tiền đó đi…trị bệnh cho chồng.
Trụ sở UBND xã Vọng Thê - nơi có ít nhất 80 người bị bà C., lấy tiền mua BHYT nhưng không phát thẻ - Ảnh: BỬU ĐẤU
Nhiều ngày qua, người dân xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn, An Giang vô cùng bất ngờ trước thông tin bà T. T.C - ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, làm đại lý bán BHYT cho người dân xã Vọng Thê và các xã, thị trấn lân cận - đã "lặn mất" khiến bà con lao đao. 
Hàng chục người đã đưa tiền cho bà C. để mua BHYT nhưng không được phát thẻ nên tố cáo lên UBND xã Vọng Thê về sự việc trên. 
Ngày 30-10, ông Lê Quốc Thắng - chủ tịch UBND xã Vọng Thê - cho biết bà C., làm cộng tác viên BHYT cho xã Vọng Thê và một số xã lân cận. UBND xã đã thông báo lên BHXH huyện Thoại Sơn và các ngành biết bà này không còn làm đại lý cho bán BHYT nữa. Tính riêng địa bàn xã Vọng Thê đã có trên 80 người dân bị bà C., thu tiền mà không phát thẻ BHYT. 
"Hiện tại, Công an xã Vọng Thê đang làm việc với bà C. để xác định số tiền mà bà này đã nhận của người dân mà không mua BHYT. Qua làm việc bà này hứa sẽ cố gắng khắc phục", ông Thắng nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Nguyễn Văn Hiếu - trưởng công an huyện Thoại Sơn - cho biết đến thời điểm này bà C. đã nhận tiền của 158 người dân trong huyện Thoại Sơn để mua BHYT nhưng không giao thẻ BHYT cho người dân, ước tính số tiền trên 80 triệu đồng. 
"Bà C., khai nhận lấy tiền đó trị bệnh cho chồng. Hiện tại vụ việc này đang được Đội điều tra Công an huyện thụ lý và tiếp tục điều tra làm rõ. Bà này chưa trốn khỏi địa phương" - đại tá Hiếu nói.
Bửu Đấu (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.