Đại biểu Quốc hội đề xuất Chính phủ đổi giờ học, giờ làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thảo luận tại kỳ họp Quốc hội, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề xuất Chính phủ xem xét đổi giờ học, giờ làm trong khoảng từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ.
Chiều 31-10, tiếp tục phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) đề nghị Chính phủ xem xét có phương án đổi giờ học, giờ làm phù hợp ở các đô thị cũng như giải quyết các vấn đề của xã hội hiện nay.
Đại biểu tỉnh Bình Định cho biết trên thế giới cũng như châu Á hiện nay, thời gian bắt đầu giờ học, giờ làm thông thường là 8 giờ 30 phút đến 9 giờ. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ trưa được quy định là 1 giờ đồng hồ.
 
Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề xuất đổi giờ làm, giờ học
"Giờ học, giờ làm này được áp dụng đồng bộ với các cơ quan hành chính, cơ sở giáo dục. Hiện ở Việt Nam nhiều doanh nghiệp cũng chọn thời gian làm việc như vậy"- ông Cảnh cho hay.
Để tăng tính thuyết phục cho đề xuất đổi giờ học, giờ làm, ông Nguyễn Văn Cảnh dẫn kết quả một số cuộc khảo sát ý kiến rộng rãi về thời điểm bắt đầu giờ làm việc cho thấy 14% số người tham gia bình chọn giờ học, giờ làm bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, 33% chọn 8 giờ và 53% chọn 8 giờ 30 phút. "Điều này cho thấy có nhiều sự ủng hộ với đề xuất đổi giờ, học giờ làm"- vị đại biểu nhấn mạnh.
Theo quan điểm của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh, Việt Nam đang dùng khung giờ làm việc của thời kỳ là nước nông nghiệp để áp vào các đô thị đang phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch là không phù hợp.
"Đi học, đi làm muộn, nghỉ trưa ngắn sẽ đem lại lợi ích về giao thông, tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng giờ làm và kỷ cương làm việc của công chức, tác dụng tốt với sức khỏe tâm lý học sinh và hạnh phúc từng gia đình”- đại biểu tỉnh Bình Định phân tích.
Minh Chiến (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.