Chủ dự án Hưng Thịnh Cát Tường vào 'tầm ngắm' của Bộ Công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã chuyển đơn tố cáo Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu để giải quyết theo quy định.
Theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, cơ quan này đã nhận được đơn của khách hàng mua nền đất tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường (Long An) tố cáo bà Nguyễn Kim Phượng - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (có địa chỉ 119, ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và một số cá nhân khác có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký kết hợp đồng nguyên tắc đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường.
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an chuyển đơn đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Bà Nguyễn Kim Phượng bị khách hàng kéo xuống tỉnh ủy Long An tố cáo, đòi tiền. Ảnh: Thanh niên
Liên quan vụ việc, một cán bộ Sở Tài nguyên - môi trường Long An cho biết, cơ quan chức năng chưa cấp phép cho Công ty Hưng Thịnh Cát Tường mở rộng dự án. Trước đó, cơ quan này cũng khẳng định Công ty Hưng Thịnh Cát Tường không đủ điều kiện để bán đất nền tại thời điểm cuối năm 2017.Trước đó, ông Nguyễn Xuân Châu (TP.HCM) - một trong những nạn nhân và là đại diện cho hàng trăm khách hàng của Hưng Thịnh Cát Tường, cho biết đã đóng tiền nhiều đợt để mua đất nền tại dự án do Hưng Thịnh Cát Tường làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều khu vực trong bản vẽ bán cho khách hàng vẫn là đồng ruộng và nhà của người dân địa phương.“Đến nay, Công ty Hưng Thịnh Cát Tường gửi một thông báo ngưng hoạt động trong 6 tháng, người mua đất chúng tôi không biết công ty này đã chuyển văn phòng đi đâu và tiền chúng tôi đã đóng hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỉ đồng, không biết như thế nào”, ông Châu cho biết.
Được biết, mới đây, hồi giữa tháng 7/2019, Sở Xây dựng tỉnh Long An đưa ra khuyến cáo đến các tổ chức, cá nhân thận trọng giao dịch bất động sản. Sở Xây dựng lưu ý người dân nên tìm hiểu thông tin dự án trước khi tiến hành đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở, đất ở hình thành trong tương lai ở tỉnh này. Trên thực tế, trên địa bàn tỉnh từng xuất hiện dự sai phép, không phép (dự án ma) vẫn tiến hành bán hàng, gây rủi ro cho người mua nền đất.
Sở Xây dựng Long An đã phối hợp ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án kinh doanh bất động sản, trong đó, tập trung ở các địa bàn: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, UBND tỉnh Long An chỉ đạo tất cả dự án đầu tư (bao gồm đầu tư công và ngoài ngân sách) phải công khai thông tin dự án. Các bảng thông tin dự án phải được in và lắp đặt tại chân công trình đảm bảo mọi người dân đều đọc được thông tin theo qui định và đảm bảo mỹ quan. Việc xác định vị trí để lắp đặt các bảng thông tin dự án phải thống nhất với UBND cấp huyện.
Tất cả dự án đang triển khai chưa lắp đặt bảng thông tin dự án, UBND tỉnh yêu cầu chậm nhất đến ngày 30/8/2019 phải lắp đặt xong các bảng thông tin này. Đối với các dự án sẽ triển khai, thời gian lắp đặt bảng thông tin chậm nhất là 10 ngày, kể từ ngày chủ đầu tư nhận được giấy phép thỏa thuận địa điểm đầu tư hoặc quyết định đầu tư.
Theo Vũ Đậu (ĐS&PL)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.