Bắt thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai bị can Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội xâm phạm chỗ ở của người khác.
Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, phó chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM.
Tối 1-10, một lãnh đạo Công an quận 1, TP.HCM xác nhận thông tin trên. Theo đó, ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại Điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Trong vụ việc này, từ ngày 27-9, Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự và triệu tập những người liên quan đến làm việc, trong đó có hai ông Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng. Trong ngày 27-9, ông Nam bị tạm đình chỉ công tác thẩm phán và ngày 1-10, ông Tùng cũng đã bị tạm đình chỉ công tác.
 Cảnh lộn xộn thời điểm nhóm người vào căn nhà có tranh chấp. (ảnh cắt từ clip)
Cảnh lộn xộn thời điểm nhóm người vào căn nhà có tranh chấp. (ảnh cắt từ clip)
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một số clip cho thấy có nhiều người đến căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). Đoạn clip cho thấy ông Nguyễn Hải Nam có ẵm cháu bé được cho là con của bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) đứng gần xe taxi nhưng bị nhiều người dân ngăn cản. Cạnh đó còn có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng Văn phòng thừa phát lại quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).
Bà Hoàng Thị Thu Thảo nói nhóm người xông vào nhà, đuổi người giúp việc và định đưa các con của bà đi. Bà đã gửi đơn đến công an để tố cáo về hành vi “bắt cóc” con của bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp.

Tháng 4-2018, TAND quận 1 TP.HCM đã thụ lý vụ án do bà Thảo là nguyên đơn khởi kiện vụ án tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với ông Tùng.
Dù vụ án đang được tòa thụ lý nhưng mới đây lại xuất hiện một hợp đồng thuê bất động sản giữa ông Lâm Hoàng Tùng (bên cho thuê) với ông Nguyễn Hải Nam (bên thuê). Trong đó, hợp đồng ghi rõ ông Nam thuê toàn bộ căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm với thời hạn thuê là sáu tháng, giá thuê hai tháng đầu là năm triệu đồng/tháng. Từ tháng thứ ba là sáu triệu đồng/tháng, từ tháng thứ bảy trở đi sẽ thỏa thuận lại tùy theo tình hình tại thời điểm thuê… Từ chuyện này dẫn tới clip xôn xao dư luận nói trên. 
NGUYỄN TÂN (PLO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.