Khởi tố 45 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá hơn 3.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan điều tra đã làm rõ khởi tố 45 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá với số tiền lên đến hơn 3.000 tỷ đồng.
[links()]
Sáng ngày 24/9 Công an tỉnh đã tổ chức công bố kết quả đấu tranh chuyên án đánh bạc qua mạng Internet với qui mô lớn.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Quá trình soát xét, phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 2 tài khoản cá độ bóng đá hoạt động độc lập nhưng đều có liên quan đến các đối tượng tại tỉnh Hà Tĩnh và Khánh Hòa.
Xác định đây là  đường dây đánh bạc trực tuyến dưới hình thức cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô lớn.
Qúa trình điều tra, trinh sát xác định được 2 tài khoản cấp độ Super master (tài khoản siêu tổng đại lý) có tên G18, RQ22 do 2 đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp về cá độ bóng đá tại tỉnh Khánh Hòa quản lý, sau đó chia ra cấp cho các đối tượng trên địa bàn Hà Tĩnh và một số tỉnh khác có liên quan sử dụng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá.
 Lê Cảnh Bảo
Lê Cảnh Bảo "ông trùm" của 2 đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn vừa bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ (ảnh CAHT).
Trong đó tài khoản G18 có 48 tài khoản master (tài khoản tổng đại lý), 176 tài khoản agent (tài khoản đại lý), 525 tài khoản member (tài khoản đánh bạc).
Tài khoản RQ 22 có 8 tài khoản  master (tài khoản tổng đại lý), 14 tài khoản agent (tài khoản đại lý), 40 tài khoản member (tài khoản đánh bạc).
Tổng 2 đường dây có 811 tài khoản (56 tài khoản  master (tài khoản tổng đại lý), 190 tài khoản agent (tài khoản đại lý), 565 tài khoản member (tài khoản đánh bạc).
Công an Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án mang bí số ĐBLT 19 để đấu tranh, bóc gỡ 2 đường dây cá độ bóng đá này. Với sự chỉ đạo trực tiếp rất quyết liệt, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh.
Ngày 26/5 phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh thành lập 11 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 11 đối tượng trong 2 đường dây tại 5 tỉnh khác nhau.
Phạm Hải  là đối tượng cầm đầu giữ tài khoản cấp độ super của tài khoản G18 (ảnh CAHT).
Phạm Hải là đối tượng cầm đầu giữ tài khoản cấp độ super của tài khoản G18 (ảnh CAHT).
Các đối tượng ở Hà Tĩnh gồm: Nguyễn Hồng Công (SN 1987), Lê Đình Danh (SN 1993, cùng trú tại huyện Hương Sơn).
Hoàng Văn Luân (SN 1993), Phan Văn Bắc (SN 1994, cùng trú tại huyện Thạch Hà). Tại Khánh Hòa bắt giữ các đối tượng Võ Quốc Tuấn, Lưu Ân Lân, Trương Thanh Vũ, Võ Quang Nguyên Thịnh.
Tại Phú Yên bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hùng.
Đặc biệt tại Bình Định bắt giữ đối tượng Phạm Hải (SN 1977, ở phường Phương Sài, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là đối tượng cầm đầu giữ tài khoản cấp độ super của tài khoản G18.
Việc bắt giữ các đối tượng nói trên đã đảm bảo tuyệt đối công tác bảo mật thông tin, tuy nhiên do tính chất kỹ thuật của tài khoản cá độ bóng đá nên khi các đối tượng cấp dưới bị bắt giữ thì các tài khoản bị tạm ngừng hoạt động, do đó các đối tượng cấp trên đã nhanh chóng bỏ trốn gây khó khăn cho công tác điều tra, mở rộng chuyên án.
Với quyết tâm cao độ của lãnh đạo Công an tỉnh và cán bộ chiến sỹ cảnh sát hình sự, 5 ngày sau, ngày 31/5, các trinh sát đã bắt giữ Hồ Xuân Đạt (SN 1991) là đối tượng cầm đầu đường dây RQ22, khi đối tượng đang lẫn trốn tại TP Hồ Chí Minh.
Ban Chuyên án tiếp tục chỉ đạo các trinh sát xác định ai là người đứng sau tài khoản G18 Phạm Hải và RQ22 Hồ Xuân Đạt. Sau đó, Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượng Lê Cảnh Bảo (SN 1976), trú tại phường Phước Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khi đối tượng đang hoạt động tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Cơ quan điều tra xác định, Lê Cảnh Bảo chính là ông trùm của 2 đường dây đánh bạc qua mạng liên tỉnh, khi đã cấp tài khoản cho Phạm Hải và Hồ Xuân Đạt để quản lý, điều hành 2 đường  dây cá độ bóng đá mà Công an Hà Tĩnh đã phát hiện.
Tang vật của vụ án (ảnh CAHT).
Tang vật của vụ án (ảnh CAHT).
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá. Qua đó xác định 2 đường dây cá độ bóng đá trên đã hình thành và hoạt động từ khoảng tháng 10/2018 đến tháng 5/2019, trung bình số tiền giao dịch trong  cá độ bóng đá của 2 đường dây này mỗi tháng khoảng 500 tỉ đồng, tính lũy kế ước tính tổng số tiền giao dịch của 2 tài khoản cá độ bóng đá trong 2 đường dây này từ khi hình thành đến khi bị bóc gỡ là hơn 3.000 tỉ đồng.
Qua khám xét khẩn cấp nơi nở của các đối tượng đã phát hiện, thu giữ 928.160.000đ, 600 đô la Mỹ, 2.500 đô la Austrailia, 2 tài khoản ngân hàng có số 500 triệu đồng, 6 xe ô tô, 40 điện thoại di động, 7 bộ máy tính xách tay và máy tính để bàn, 3 modem wifi, 18 thẻ ATM các loại, 31 nhẫn vàng, 4 dây chuyền vàng, 1 lắc tay, 6 bông tai vàng và một số tang vật liên quan. Tổng tài sản tạm giữ ước tính 5 tỉ đồng.
Tiếp tục mở rộng điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố 45 bị can, trong đó có 29 bị can giữ vai trò tổ chức, 16 bị can giữ vai trò con bạc.
Hiện chuyên án đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục làm rõ.
Quang Phong (PL+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.